Lào Cai mưa lớn, vùng núi có nguy cơ lũ quét, sạt lở

Ngày 31/5, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa rào và dông kéo dài, nhiều nơi mưa rất to, dự báo vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.
Lào Cai thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản sang Trung Quốc Lào Cai chỉ định nhà thầu dự án siêu đô thị hơn 9.000 tỷ đồng tại Sa Pa Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương làm rõ vụ hơn 440 tấn hàng bị bắt tại Lào Cai

Thông tin từ Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết ngày 31/5, địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa, mưa rào, dông đều khắp, trong đó, nhiều địa phương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

lao cai mua lon vung nui co nguy co lu quet sat lo
Mưa lớn kéo dài kèm theo gió khiến nhiều cây cối ở thành phố Lào Cai bật gốc đổ ra đường.

Thông tin PV có được từ các trạm quan trắc khí tượng, thủy văn trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nơi có lượng mưa lớn nhất là xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát (102,8mm); thành phố Lào Cai (101mm); thị trấn Sa Pa (50mm); xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên (30mm)…

Ghi nhận trực tiếp của PV, hiện tại nước lũ trên các sông suối tại Lào Cai đang lên khá nhanh. Do lượng mưa lớn trong thời gian khá dài, các địa phương vùng núi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các suối khe nhỏ, trượt lở đất đá ở các đồi núi dốc.

lao cai mua lon vung nui co nguy co lu quet sat lo
lao cai mua lon vung nui co nguy co lu quet sat lo
Mực nước tại sông Hồng đoạn chảy qua thành phố Lào Cai đang dâng cao.

Dự báo chiều tối và đêm 31/5, sẽ tiết tiếp tục có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Nhiều nơi có thể dẫn tới các hiện tượng gió giật mạnh, sét phóng trong cơn dông.

Đinh Mười
Phiên bản di động