Điện Biên: Làm rõ thủ đoạn của nhóm đối tượng 10X trộm xe máy chuyên nghiệp

Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi trộm cắp, tiêu thụ xe máy trên địa bàn, thu hồi 9 chiếc xe trao trả cho người bị hại. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ cách thức trộm cắp và tiêu thụ tài sản.
Tiêu hủy hàng chục tấn chân gà đông lạnh bị hỏng tại Điện Biên Thứ trưởng Bộ Công an nói về vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên Nhiều tháng không mưa, Điện Biên thiếu nước sinh hoạt trầm trọng

Trao đổi với PV tối 30/5, Công an TP Điện Biên Phủ cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng liên quan đến việc trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Trước đó, Công an TP Điện Biên Phủ nhận được đơn trình báo của anh Bùi Anh Hoàng (SN 1991, trú tại tổ 2, phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ) về việc bị mất 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Wave Anpha.

Qua quá trình xác minh, điều tra, lực lượng chức năng xác định được 4 đối tượng có liên quan.

Cụ thể: Lò Nam Ninh (SN 2001), Cà Phương Đông (SN 2002) cùng có hộ khẩu thường trú tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ; Trần Văn Luân (SN 1990, trú tại đội 12, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên và Đặng Văn Lâm (SN 1994, trú tại tổ 9, P. Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ).

dien bien lam ro thu doan cua nhom doi tuong 10x trom xe may chuyen nghiep
Đối tượng Lò Nam Ninh (áo xám đứng giữa) và đối tượng Cà Phương Đông cùng tang vật tại cơ quan chức năng.

Hiện Ninh và Đông đã bị khởi tố về hành vi "Trộm cắp tài sản"; Luân và Lâm bị khởi tố về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tại cơ quan công an Lò Nam Ninh và Cà Phương Đông khai nhận, từ đầu tháng 4/2019 đến nay, hai đối tượng đã thực hiện trộm cắp được 11 chiếc xe máy trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Lực lượng chức năng đã thu hồi 9 chiếc xe trao trả cho người bị hại.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là thường xuyên chở nhau lượn lờ tại những nơi công cộng, các khu dân cư vào buổi tối. Khi phát hiện những sơ hở của người dân để xe ngoài vỉa hè, trong sân nhà nhưng không có người trông coi hoặc không rút chìa khóa xe, chúng phân công nhau một đối tượng đứng ngoài cảnh giới, một đối tượng tiếp cận nhanh chóng trộm cắp xe, tất cả diễn ra chỉ trong ít phút.

Sau khi trộm cắp được xe máy các đối tượng tháo biển số và mang đi bán cho Trần Văn Luân và Đặng Văn Lâm là hai đối tượng hành nghề sửa xe máy. Đối với những chiếc xe còn sử dụng tốt Luân và Lâm sửa chữa, đại tu và bán cho người khác, còn những chiếc xe cũ, nát các đối tượng tháo lấy linh kiện, phụ tùng để thay thế.

Được biết, đối tượng Lò Nam Ninh và Cà Phương Đông chưa đủ tuổi thành niên nhưng đã bỏ học từ rất sớm, ăn chơi lêu lổng và nghiện game.

Trần Trung
Phiên bản di động