Đen Vâu, Đức Phúc hát tình ca yêu đời, yêu người lễ Valentine

Hai ca khúc "Luôn yêu đời" và "Em đồng ý" đang lọt Top ca khúc thịnh hành trên Youtube vào dịp lễ Tình nhân 2023. Thông điệp truyền tải nhân văn và ngọt ngào về các màu sắc khác nhau của tình yêu của 2 ca khúc đã khiến các bạn trẻ đang hào hứng tìm nghe sản phẩm âm nhạc mới của Đen Vâu và Đức Phúc.
Một Valentine để nhớ và yêu Những địa điểm “tình bể bình” mà các bạn trẻ không thể bỏ qua trong dịp Valentine

Yêu đời, yêu mình

Ca khúc "Luôn yêu đời" của Đen Vâu được phát hành không lâu trước dịp Valentine vào ngày 10/2/2023, đánh dấu sự trở lại của rapper Quảng Ninh sau dự án “dongvui harmony” kết hợp với ca sĩ trẻ Cheng cùng dàn nhạc giao hưởng. Đen không giới thiệu một ca khúc viết về tình yêu hay ca tụng hạnh phúc đôi lứa. Theo rapper, đây là sáng tác dành để động viên mọi người cũng như động viên chính mình trong những ngày đầu năm 2023.

Đen Vâu, Đức Phúc hát tình ca yêu đời, yêu người lễ Valentine
Đen và cộng sự đã chọn một ngọn đồi đầy gió giữa núi non để trở về với phong cách đơn giản, tự do trước kia

Bài hát như lời tự sự của kẻ trải qua nhiều thăng trầm sóng gió, có ra sao thì hãy cứ yêu cuộc đời, thương thân mình. Những câu từ viết ra cảm tưởng như Đen viết cả cho bản thân và cho những cuộc đời đang cảm thấy chông chênh lỡ bước, an ủi và xoa dịu những tâm hồn bằng nét đẹp cùng sự cảm nhận bình dị của cuộc sống. Anh và Cheng, cả hai là tựa tiếng nói của sự hoài niệm xưa cũ và hơi thở của tương lai rạng rỡ. Rằng quá khứ có thăng trầm sóng gió thì vẫn hãy yêu lấy mình và chờ đón sự trong trẻo của ánh bình minh mỗi sớm mai, để thấy cuộc đời này vẫn còn nhiều thứ đáng để ta yêu thương, trân trọng.

MV lấy bối cảnh hoang sơ thuần túy với đồi núi hùng vĩ và bầu trời gợi lên màu sắc tự do rất đời. Cả ekip cùng nhau đung đưa, nhịp nhàng trong giai điệu nhạc tuy lạ mà bắt tai của Đen, hướng lên trời cao như những đứa trẻ đón chờ điều kỳ diệu luôn xảy ra.

Đen Vâu, Đức Phúc hát tình ca yêu đời, yêu người lễ Valentine

Cúi mặt nhìn đời, thấy mình là một trong muôn vàn người lao động.

Ngước lên nhìn trời, cám ơn đời cho con mắt nhìn trời cao rộng (lời bài hát Luôn Yêu Đời)

"Mỗi người có cuộc sống riêng, tôi không biết phải làm sao để động viên cho đúng với từng cá nhân nên tôi mới nghĩ đến một thông điệp phù hợp nhất là "Luôn yêu đời".

Điều này đến từ chính những trải nghiệm của tôi, ngay cả lúc mình vất vả nhất, chưa có một định hướng gì cho cuộc đời thì mình cũng chưa từng chán ghét cuộc đời, mình luôn rất yêu và tận hưởng nó mỗi ngày. Tôi nghĩ, khi mình có niềm yêu đời thì mình cũng có thêm động lực để làm mọi thứ tốt hơn. Yêu đời cũng không hẳn để đời yêu lại mình, mà có khi chỉ là để giữ lại một nguồn sáng trong cõi lòng, ngăn không cho bóng tối kéo mình xuống dưới sâu, lan tràn, nuốt chửng" - Đen Vâu chia sẻ.

Rồi học cách yêu người

Đức Phúc đã nổi tiếng với những bản tình ca ngọt ngào như "Hơn cả yêu", "Ngày đầu tiên"... Năm nay, anh chàng và nhóm nhạc huyền thoại 911 đã gửi tới khán giả thông điệp "Trao nhau khoảnh khắc – ghi dấu một đời" qua MV "Em đồng ý".

Đen Vâu, Đức Phúc hát tình ca yêu đời, yêu người lễ Valentine
Phân cảnh cầu hôn đẹp như mơ trong M/V Em Đồng Ý

Là phiên bản tiếng Việt của ca khúc đình đám I Do (911), MV ra mắt ngày 9/02/2023, hướng đến dịp Valentine năm nay. Ca khúc được khán giả yêu thích vì giai điệu ballad lãng mạn, ngọt ngào; những cảnh quay đẹp như mơ trong MV đồng thời truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu: "Trao nhau khoảnh khắc – Ghi dấu một đời".

Đen Vâu, Đức Phúc hát tình ca yêu đời, yêu người lễ Valentine

Trong một khảo sát gần đây, có đến 90% phụ nữ Việt tham gia cho biết họ chưa được cầu hôn trước khi cưới. Vì vậy, Đức Phúc đã ấp ủ thực hiện dự án này để lan tỏa những hình ảnh đầy xúc động của nghi thức cầu hôn - khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình hôn nhân.

Thông điệp "Trao nhau khoảnh khắc – Ghi dấu một đời" được truyền tải qua những thước phim ghi lại hành trình yêu thương của các cặp đôi. M/V kể những câu chuyện tình yêu, dù ở độ tuổi, hoàn cảnh nào từ người lớn tuổi, cô gái câm hay người mẹ đơn thân thì họ đều có ước mơ cháy bỏng là được gắn bó, được kết nối và đều xứng đáng có được tình yêu và lời cầu hôn chân thành.

Đại diện 911 chia sẻ: "Thật hạnh phúc khi có thể gửi tặng một món quà tuyệt vời đến các bạn trong mùa Valentine năm nay. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi lần đầu được hợp tác cùng Đức Phúc - giọng ca đẹp và ngọt ngào đến từ Việt Nam và lan tỏa thông điệp ý nghĩa về tình yêu. Đây chắc chắn là kỷ niệm không thể nào quên với chúng tôi".

Đức Phúc hy vọng ca khúc cũng có thể truyền cảm hứng và mở đường cho những ai sắp, đang và thậm chí đã về cùng nhà đủ dũng khí để cầu hôn nửa kia của đời mình, để cùng học cách yêu thương nhau cả đời này, cùng viết nên những kỷ niệm để nhớ đến mãi về sau.

Đen Vâu, Đức Phúc hát tình ca yêu đời, yêu người lễ Valentine
Sự kết hợp của Đức Phúc và nhóm nhạc 911 đã đem đến sự bùng nổ trong thị trường âm nhạc Valentine 2023

Con người đôi lúc sẽ mải chạy theo những tham vọng mà ta cho là ước mơ, rồi quên đi những thứ giản đơn mà ý nghĩa vẫn đang lặng lẽ tồn tại xung quanh ta. Cuộc đời với muôn vàn điều nhỏ to này đối với bạn có đáng yêu không? Bạn có để ý sáng hôm nay, vợ hay chồng của bạn đã mặc màu sắc gì khi đi làm không?... Yêu lấy cuộc sống này, yêu chính bản thân chúng ta, yêu những người vẫn đang ở bên chúng ta qua bao thăng trầm trắc trở, vì đôi khi, tình yêu đơn thuần chỉ là sự hi sinh vô điều kiện cho điều mà ta yêu thương trân quý.

Minh Ánh
Phiên bản di động