Một Valentine để nhớ và yêu

Ngày lễ Tình nhân 14/2 năm nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn quà không chỉ là những đóa hoa, món quà, mà đôi khi là những chuyến đi và những hành động rất ý nghĩa.
Những địa điểm “tình bể bình” mà các bạn trẻ không thể bỏ qua trong dịp Valentine FA làm gì trong ngày Valentine Chọn gì để tặng người thương dịp Valentine?

Truyền thuyết Ngày lễ Tình nhân

Một Valentine để nhớ và yêu

Câu chuyện về nguồn gốc ngày Valentine liên quan đến một vị giáo sĩ La Mã sống dưới thời của vị Hoàng đế Claudius II vào TK thứ III sau Công nguyên. Trong thời gian này đã xảy ra cuộc khủng hoảng vô cùng hỗn loạn với nhiều biến động của đế chế La Mã khi bị chia ra thành 3 bang chỉ có đánh chém giết nhau.

Do gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào quân đội, Claudius II cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ và hôn nhân chỉ làm người đàn ông yếu mềm; do đó, Claudius II ra lệnh cấm tổ chức các đám cưới hoặc lễ đính hôn để tập trung cho các cuộc chiến.

Một Valentine để nhớ và yêu

Linh mục Valentine ở thành La Mã, cùng thánh Marius đã chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế hùng mạnh và tiếp tục cử hành lễ cưới cho các đôi vợ chồng trẻ trong bí mật. Valentine cho rằng sự thuần khiết của tình yêu là không thể bị ngăn cản, những kẻ có tình yêu chân thành xứng đáng được đến với nhau. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine đã bị bắt và kết án tử hình bằng hình thức kéo lê và bị ném đá cho đến chết. Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông đã gửi một bức thư cho cô con gái của viên cai ngục Asterius, người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên "dal vostro Valentino" - from your Valentine ("Từ Valentine của con"). Ngày hành quyết linh mục Valentine 14/2 sau đó trở thành ngày lễ của Tình Yêu, và bức thư của thánh Valentine gửi cô gái đã trở thành tấm thiệp Valentine đầu tiên của nhân loại.

Hàng nghìn năm sau cho tới ngày nay, những người yêu nhau trên toàn thế giới mỗi 14/2 hàng năm vẫn chuẩn bị những tấm thiệp, chocolate và những đóa hoa như một thông điệp tình yêu ngọt ngào và sự biết ơn dành tặng người mà họ yêu thương và trân trọng.

Lễ Tình nhân để nhớ

Đối với nhiều bạn trẻ, tình yêu không phải là chiếc ôm nồng ấm giữa trời đông. L.H.Hà Anh - du học sinh Canada đã đón ba Valentine cùng người yêu qua những cuộc gọi video trực tuyến. "Mình và bạn trai đã quen nhau 7 năm. Khi quyết định bỏ công việc ở Việt Nam để tìm kiếm cơ hội tại Canada, tụi mình đã tan rồi lại hợp không biết bao nhiêu lần vì sự xa cách trong suy nghĩ và cả khoảng cách địa lý. Nhưng rồi hai đứa vẫn không thể xa nhau, mình đã nghĩ ra cách đón Ngày lễ Tình nhân hàng năm bằng việc hai đứa mình sẽ đi làm thiện nguyện ở các ngôi chùa, hội nhóm từ thiện. Sau đó sẽ cùng ăn tối qua video call và chia sẻ cho nhau về các chuyến đi, một cách để lan tỏa yêu thương tới tất cả mọi người và cũng là chữa lành cho cảm xúc của hai đứa mình khi yêu nhau ở hai phương trời." - Hà Anh xúc động nói.

P.H.Long (Hà Nội) ngại ngùng chia sẻ: "Em và người yêu trước kia quen nhau qua một hội nhóm kêu gọi hiến máu tình nguyện. Năm 2022 vẫn do ảnh hưởng của dịch bệnh nên em đã quyết định hai đứa sẽ đi hiến máu vào ngày Valentine, một trải nghiệm thật sự rất mới lạ và tích cực. Bọn em cảm thấy rất vui và đặc biệt ý nghĩa vì có thể chúng em đã giúp những người cần máu được chữa trị kịp thời và duy trì được sức khỏe. Valentine 2023 hôm nay, chúng em đang có dự định sẽ đi hiến máu tiếp và có thể sẽ đi lễ cầu an cho gia đình."

Một Valentine để nhớ và yêu
Đón lễ Tình Nhân nơi đất trời giao hòa

Còn đối với K.M.Q (Vĩnh Phúc), Valentine này sẽ là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ cùng bạn trai với một chuyến đi "phượt'' đầu đời.

Cô gái trẻ hào hứng chia sẻ: "Thật sự đây là một lễ Valentine tuyệt vời nhất đối với em. Chúng em đã di chuyển từ Hà Nội tới Sơn La và hôm nay 14/2 đặt chân tới Tà Xùa. Em cảm thấy rất hạnh phúc, thậm chí em nghĩ em sắp khóc khi thấy khung cảnh đất nước Việt Nam mình quá hùng vĩ và tươi đẹp. Hơn nữa, em được đồng hành cùng người yêu trên những cung đường này, cùng chiêm ngưỡng và trải nghiệm. Em không biết nói gì hơn, đây là kỷ niệm Valentine đáng nhớ nhất đối với em."

Tùng Lâm
Phiên bản di động