Đề thi môn Toán có tính phân loại cao

Chiều 27/6, sau 90 phút làm bài, các sĩ tử cả nước đã hoàn thành môn thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - Toán, với 50 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm.
Đề thi và gợi ý đáp án môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Đáp án chính thức các môn thi vào lớp 10 tại Hà Nội Đáp án môn Toán kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Chiều 27/6, hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã hoàn thành bài thi môn Toán, với 24 mã đề, mỗi mã gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm.

Theo đánh giá của thí sinh tại Thủ đô Hà Nội, đề thi Toán năm nay phù hợp với mục tiêu xét tốt nghiệp nhưng vẫn đảm bảo độ phân hoá, thuận lợi cho các trường đại học sử dụng kết quả của kỳ thi này để xét tuyển.

Sau khi kết thúc bài thi, nhiều thí sinh và giáo viên đánh giá đề khó hơn năm ngoái, nhất là trong 4 câu cuối nhưng xét về cơ bản, thí sinh hoàn toàn có thể dễ dàng đạt từ 6,5-7,0 điểm, chỉ khó ở điểm 9,0-10,0 mức độ phân hoá của đề tương tự với các năm trước.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm thi chiều nay thí sinh đến điểm thi, phòng thi khá sớm. Không ít thí sinh nhà xa, tá túc ở điểm chờ hoặc dùng bữa trưa gần điểm thi rồi vào điểm chờ ngay tại trường thi.

Đề thi môn Toán có tính phân loại tốt
Thí sinh vui vẻ sau khi kết thúc ngày thi đầu.

Em Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Hồng Hà, dự thi tại điểm thi THCS Lê Ngọc Hân cho biết, đề thi năm nay chỉ khó hơn một chút so với đề minh hoạ của Bộ GD&ĐT.

Về cơ bản, đề "dễ thở" và "vừa sức" với lực học nhưng khá dài. Đề có độ phân hóa cao, trong đó có 10 câu hỏi cuối yêu cầu cao, dành cho các bạn có học lực khá, giỏi.

"Câu hỏi ở mức độ nhận biết thiên về các câu hỏi hàm số, nguyên hàm và tích phân. Cũng có một số câu nằm trong chương trình lớp 11, kiến thức cũ đều đã được ôn luyện kỹ càng. Em chấm mình làm được trên 8,0 điểm", Quỳnh Anh nói.

Rời khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, em Dương Nhật Anh (Trường THPT Trần Nhân Tông) nhận định: "Kết quả làm bài thi Toán của em khá ổn. Đây là môn em chọn trong tổ hợp để xét vào đại học, cao đẳng nên em làm khá tốt bài thi. Đề thi Toán có lượng kiến thức rộng, phổ quát hầu như tất cả kiến thức trọng tâm của chương trình lớp 12, độ phân loại của đề rơi vào khoảng từ câu 42-50".

Đề thi môn Toán có tính phân loại cao
Em Dương Nhật Anh nhận định, độ khó của đề thi rơi vào khoảng từ câu 42-50

Nam sinh cũng cho rằng, nếu các bạn chăm chỉ học tập, ôn luyện nghiêm túc, kỹ càng theo hướng dẫn của thầy cô chắc chắn có thể hoàn thành được bài thi ở điểm trên trung bình. Mặc dù chưa đặt nguyện vọng chính xác vào ngôi trường nào nhưng Nhật Anh đã làm khá tốt bài môn Văn, riêng môn Toán, nam sinh dự đoán được trên 8,0 điểm.

Nhiều thí sinh ở điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân rời phòng thi môn Toán với tâm trạng phấn khởi.

Không đặt nguyện vọng phải thi đỗ đại học ở Việt Nam vì đã có suất đi du học nhưng em Lê Nguyễn Hải Anh (Trường THPT Văn Hiến) bày tỏ, đề thi Toán vừa sức học sinh. Từ câu 40 tính phân loại tốt.

Hải Anh chỉ tự tin đúng đến câu 40, còn các câu còn lại cô nàng không chắc, tuy nhiên, Hải Anh cho rằng, đề thi này thí sinh hoàn toàn có thể dễ dàng đạt 6,5 điểm.

Đề thi môn Toán có tính phân loại cao
Bùi Minh Phương kết thúc ngày thi đầu với tâm trạng thoải mái

Tương tự, học sinh Bùi Minh Phương (Trường THPT Văn Hiến) cũng cho rằng đề Toán năm nay có sự phân hóa cụ thể giữa các ban A, B, C, D... Từ câu 40 trở đi, câu dễ thì thật dễ, câu khó thì thật khó.

"Nhìn 10 câu cuối em thấy có phần hơi hoảng vì dạng đề cũng khá lạ và yêu cầu thí sinh phải có lối tư duy tốt, nắm chắc kiến thức thì mới có thể làm được. Phải chờ đến lúc công bố đáp án chuẩn thì em mới chắc chắn những câu đó mình làm đúng hay sai, mặc dù lo sợ nhất môn Toán nhưng em dự đoán mình được khoảng 7,5 điểm với đề thi này", Bùi Minh Phương chia sẻ.

Đề thi môn Toán có tính phân loại cao
Học sinh Bùi Minh Phương

Đã chống trượt vào một số trường đại học bằng phương thức tuyển thẳng, nhưng em Hoàng Nam Anh (Trường THPT Trần Nhân Tông) vẫn quyết tâm đạt điểm cao trong kỳ thi này.

Với thế mạnh về ban D nên nam sinh cho biết mình làm khá tốt 43 câu đầu, đề có 3-4 câu thực tế liên quan đến vận tốc, quãng đường khá phức tạp nhưng Nam Anh vẫn làm tốt và tự tin đạt trên 8,5 điểm môn Toán.

Đề thi môn Toán có tính phân loại cao
Học sinh Nam Anh đặt mục tiêu thi đỗ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Theo báo cáo nhanh về kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Toán tính đến 16h30 ngày 27/6/2024 của Bộ GD&ĐT, cả nước có 1.050.224 tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn Toán; tổng số thí sinh dự thi 1.046.156, đạt tỷ lệ 99,61%.

Môn thi buổi chiều cả nước có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi (1 khiển trách, 2 đình chỉ) ít hơn năm 2023 1 thí sinh

Sáng 28/6, thí sinh tiếp tục dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lí, Giáo dục công dân) từ 7h35, mỗi môn 50 phút.

Một số hình ảnh tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân chiều 27/6:

Đề thi môn Toán có tính phân loại cao
Thí sinh tự tin đạt trên 9.0 điểm
Đề thi môn Toán có tính phân loại cao
Để sĩ tử không bị bỏ rơi trong mùa bóng, nhiều tình nguyện viên đã có những khẩu hiệu, slogan đặc biệt
Đề thi môn Toán có tính phân loại cao
Thí sinh tranh thủ rà soát lại đáp án sau thi
Đề thi môn Toán có tính phân loại cao
Đề thi môn Toán có tính phân loại cao
Thí sinh tâm sự với mẹ về kết quả ngày thi đầu
Quỳnh Giang - Thành Trung
Phiên bản di động