Đáp ứng nhu cầu sống lành mạnh, thể hiện trách nhiệm với môi trường của người Việt

Mối quan tâm đến sức khỏe và môi trường ngày càng chi phối mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, nhất là khi cả thế giới vừa trải qua giai đoạn đầy biến động do đại dịch. Điều này trở thành động lực để các doanh nghiệp phát triển những sản phẩm đáp ứng nhu cầu sống lành mạnh, thể hiện trách nhiệm với môi trường, cùng người tiêu dùng hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn.
Phát triển vận tải công cộng an toàn, thân thiện môi trường Hoa hậu H’Hen Niê lội bùn, cùng người dân bảo vệ rừng Chú trọng bảo vệ môi trường trong các doanh nghiệp ngành thép

Tháng 6/2022, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức hội thảo "Cần làm gì trước xu hướng tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe hậu đại dịch?" ở TP HCM. Tại đây, đại diện NielsenIQ Việt Nam cho rằng COVID-19 đã khiến xu hướng tiêu dùng sản phẩm có yếu tố sức khỏe tăng vượt trội và đang tác động tích cực đến việc thay đổi và định hình chiến lược sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Khảo sát của đơn vị này chỉ ra 39% người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã mua sản phẩm có yếu tố lành mạnh trong 2 năm qua. Ngoài ra, 32% người tiêu dùng chọn sản phẩm lành mạnh có ghi nhãn, 29% sản phẩm có tính thư giãn, 26% sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt...

Hội thảo Cần làm gì trước xu hướng tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe hậu đại dịch?
Hội thảo "Cần làm gì trước xu hướng tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe hậu đại dịch?"

Trong khi đó, một báo cáo về nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng, đại diện của nhà môi giới thực phẩm Presence (Mỹ) đưa ra nhận định: “Chúng tôi thấy người tiêu dùng chủ động tìm kiếm các thương hiệu thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần. Họ lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và chất bổ sung cho dinh dưỡng toàn diện, tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường”.

Thực tế, xu hướng chọn mua sản phẩm tốt cho sức khỏe đã xuất hiện trong nhiều năm gần đây, và trở nên phổ biến khi cả thế giới trải qua giai đoạn khó khăn vì COVID-19. Nhiều doanh nghiệp đã sớm theo đuổi xu hướng này, nỗ lực điều chỉnh chiến lược sản xuất kinh doanh nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nổi bật trong số này có thể kể đến Suntory PepsiCo Việt Nam với danh mục sản phẩm không ngừng cải tiến theo phương châm “Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp”.

Sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường giúp trái đất của chúng ta xanh hơn (Ảnh minh họa)
Sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường giúp trái đất của chúng ta xanh hơn (Ảnh minh họa)

Đơn cử, nhằm ủng hộ người dùng theo đuổi lối sống lành mạnh, doanh nghiệp nước giải khát này đã tung ra thị trường sản phẩm trà Ô Long Tea+ không đường và nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình từ người tiêu dùng. Nước uống 7 Up được bổ sung thêm 4000 mg chất xơ tương đương một quả táo có công dụng trong việc hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa giúp các dưỡng chất dễ được hấp thu hơn.

Ngoài ra, Suntory PepsiCo còn có Mirinda kem vị việt quất tự nhiên giúp giải khát nhanh chóng với cảm giác sảng khoái, dễ chịu cùng thành phần ít đường tốt cho người đang ăn kiêng.

Hay có thể kể đến Pepsi không calo - một trong những dòng sản phẩm dẫn đầu phân khúc cola không đường với hương vị tươi mát, đầy sảng khoái.

Bên cạnh sức khỏe, thân thiện với môi trường là yếu tố tác động không nhỏ đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng hiện đại.

Suntory PepsiCo ký thỏa thuận hợp tác tái chế bao bì để sản phẩm thân thiện hơn với môi trường
Suntory PepsiCo Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Nhựa Duy Tân tái chế bao bì để sản phẩm thân thiện hơn với môi trường

Khảo sát về thói quen tiêu dùng của công ty kiểm toán PwC vào năm 2021 kết luận người tiêu dùng ngày càng thân thiện với môi trường. Hơn 47% người tham gia khảo sát lựa chọn các sản phẩm có thể phân hủy sinh học. Trước đó, một thống kê khác của Nielsen vào năm 2020 cũng chỉ ra 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững.

Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những công ty tiên phong trong các hoạt động hướng đến phát triển bền vững đã cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng trong mục tiêu mang đến những điều tốt đẹp hơn cho môi trường thông qua chính danh mục sản phẩm của mình.

Bên cạnh các sáng kiến bền vững trong phát triển sản phẩm, Suntory PepsiCo tích cực khuyến khích người tiêu dùng phân loại và tái chế rác sau khi sử dụng.

Hương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động