Hoa hậu H’Hen Niê lội bùn, cùng người dân bảo vệ rừng

Hình ảnh Hoa hậu H’Hen Niê trong bộ trang phục dân dã, lội bùn, tham gia vào chương trình khoanh nuôi và trải nghiệm rừng Cà Mau khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên, thích thú và ngưỡng mộ.
Phim hành động "578: Phát đạn của kẻ điên" đại diện Việt Nam dự giải Oscar 2023 H"Hen Nie nhắn nhủ gì tới các thí sinh dự Chung kết phía Bắc - Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam? Hoa hậu H’Hen Niê: Sách là những người bạn tâm giao, giúp hoàn thiện bản thân

Cuối tuần qua, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê đã tham gia chương trình khoanh nuôi và trải nghiệm rừng Cà Mau do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc Gia Mũi Cà Mau phối hợp tổ chức. Hoạt động thực hiện gia cố hàng rào, căng lưới giữ hạt mắm và giám sát số lượng cây mắm được tái sinh trong khu vực 50 ha bãi bồi khoanh nuôi năm 2020.

Tại đây, Hoa hậu H’Hen Niê cùng trò chuyện và chia sẻ với hơn 50 người dân và các bạn trẻ kỳ trại Trải nghiệm Cà Mau - U Minh Hạ về bảo vệ rừng và vai trò to lớn rừng ngập mặn với cuộc sống, sinh kế.

Hoa hậu H’Hen Niê lội bùn, cùng người dân bảo vệ rừng
Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê đã tham gia chương trình khoanh nuôi và trải nghiệm rừng Cà Mau

Trong hành trình trồng rừng Cà Mau lần này, Hoa hậu H’Hen Niê được chia sẻ về vai trò to lớn của rừng ngập mặn, kỹ thuật khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng và trực tiếp đi giám sát khu vực khoanh nuôi do Gaia và VQG Mũi Cà Mau phối hợp thực hiện. Không quản ngại nắng nóng, Hoa hậu H’Hen Niê cùng các bạn trẻ lội bùn, tham gia gia cố lại các khu hàng rào bị hỏng do tác động của sóng.

Hoa hậu H’Hen Niê lội bùn, cùng người dân bảo vệ rừng
Sự thân thiện và những chia sẻ ấm áp của Hoa hậu H’Hen Niê giúp bà con cảm thấy gắn kết hơn với hoa hậu, và tích cực tham gia hoạt động

Vừa làm việc, H’Hen Niê còn trò chuyện trực tuyến với công chúng trên mạng xã hội nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng và trồng rừng Cà Mau. Hoa hậu H'Hen Niê cũng thoăn thoắt lội bùn, đếm số cây Mắm trắng con tái sinh trên diện tích 50ha rừng Cà Mau được thực hiện khoanh nuôi năm 2020.

Sự thân thiện và những chia sẻ ấm áp của Hoa hậu H’Hen Niê giúp bà con cảm thấy gắn kết hơn với hoa hậu, và tích cực tham gia hoạt động.

Hoa hậu H’Hen Niê lội bùn, cùng người dân bảo vệ rừng
Hình ảnh thân thiện, dân dã của Hoa hậu H’Hen Niê khiến cộng đồng ấn tượng

Bên cạnh những trải nghiệm tích cực khi tham gia khoanh nuôi rừng Cà Mau, không khỏi trăn trở trước những thiệt hại nặng nề do bão Noru gây ra, Hoa hậu H’Hen Niê bày tỏ mong muốn được góp sức giảm thiểu thiệt hại thiên tai cho mai sau: “Khi được trực tiếp tham gia vào hoạt động khoanh nuôi và giám sát rừng ngập mặn, Hen nhận thấy việc khoanh nuôi rừng thật sự rất cần thiết để ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện kinh tế địa phương và giảm thiểu tác động cho xâm nhập mặn sau này. Những ngày gần đây, khi đồng bào miền Trung vẫn còn đang khắc phục hậu quả nặng nề do hoàn lưu bão Noru để lại, Hen không khỏi trăn trở. Nhân ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai sắp tới (13/10), Hen mong rằng sẽ có nhiều người cùng chung tay góp rừng với Gaia để cùng xây dựng lá chắn xanh cho thế hệ tương lai trước thiên tai tàn khốc.”

Là một Hoa hậu thân thiện, dễ gần, tích cực tham gia vào các chương trình từ thiện, cộng đồng nên sự kiện lần này của cô không có gì lạ, xong cộng đồng mạng vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ với Hoa hậu H’Hen Niê. "Tuyệt vời, Hoa hậu số 1 Việt Nam là đây"; " Cô hoa hậu có trái tim đẹp nhất Việt Nam"... là những bình luận mà nhiều người dành cho H' Hen Niê khi được chứng kiến hành động đẹp của cô.

Thanh Tú
Phiên bản di động