Dân mạng "rần rần" với những trào lưu từ bán bánh mì đến hóa mèo con

"Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì" và "Ưng quá chừng" là hai ca khúc đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt bởi đa số bạn trẻ.
Ẩn họa từ trào lưu đạp xe trên đường cao tốc Thanh niên chống lại "virus xuyên tạc lịch sử" - Đừng để chỉ là trào lưu! Rap “đỉnh của chóp” với Tinder trong năm 2020

Những bài hát bắt tai, ca từ dễ nhớ được thể hiện bằng vũ điệu đơn giản đã nhanh chóng trở nên viral trên các trang mạng, đặc biệt là ở nền tảng TikTok. Gần đây phải kể đến ca khúc “Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì” của Phúc Du.

Ngay lập tức, bài hát đã gây "sốt" mạng xã hội, đặc biệt là đoạn rap: “Hãy để con trai bà bán bánh bánh bánh mì. Lo lo lo cho em. Đừng lo lo lo lo gì. Ngoài lo lo lo lo ve”. Hiện nay, hashtag #yeuanhdimeanhbanbanhmi đã thu về gần 30 triệu lượt xem.

Dân mạng
Rapper Phúc Du với ca khúc "yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì" (Ảnh: Phúc Du).

Với cảm hứng bắt nguồn từ bánh mì - món ăn quá đỗi quen thuộc với người Việt, Phúc Du lựa chọn chinh phục khán giả từ những điều bình dị nhất, giữa sân chơi âm nhạc với không ít sản phẩm bi luỵ hay đề cao vật chất.

Trên mạng xã hội TikTok, các bạn trẻ hào hứng cover bài hát với những video kết hợp vũ điệu trẻ trung, tươi tắn, thu hút rất nhiều lượt xem và lượt yêu thích. Lời bài hát mang theo sự giản dị, mộc mạc nhưng rất đỗi chân thành. Một số ngôi sao Việt thích thú, sử dụng làm nhạc nền cho video trên TikTok như: Diệu Nhi, Dương Hoàng Yến, Sam, Hoa hậu Tiểu Vy, Thiên Ân, Á hậu Phương Nhi.

Những câu rap lặp lại tạo nên nhạc nền cuốn hút và bối cảnh phù hợp để người tham gia có cơ hội được thể hiện sức sáng tạo trên nền nhạc này. Điệu nhảy sôi động "không khó tập" đã trở thành trào lưu mới cho nhiều bạn trẻ bắt đam mê bắt trend.

Các bạn trẻ quay video bắt trend với lời hứa bán bánh mì để lo cho nửa kia
Các bạn trẻ quay video bắt trend với lời hứa bán bánh mì để lo cho nửa kia

Trend "bán bánh mì" rất nhanh, bạn Thành Nam chia sẻ: "Không quá khó để thuộc lời và động tác của bài hát này vì mình thấy giai điệu rất vui tươi, động tác đơn giản. Chỉ bằng vài câu từ đơn giản nhưng bài hát đã nhanh chóng trở thành trend bởi ý nghĩa sâu sắc, đánh trúng tâm lý của nhiều bạn trẻ như mình.

Mình hiện đã có bạn gái nhưng cô ấy đang du học ở Úc. Bài hát này ra đúng dịp Valentine vừa hay là mình có thể thực hiện trend và bày tỏ tình cảm với bạn gái của mình một cách dí dỏm, hài hước. Nhờ vậy mà chúng mình cảm thấy yêu đời và hạnh phúc hơn rất nhiều".

Không riêng gì những ai đang yêu xa, các cặp đôi khác cũng cùng nhau quay lại trend này như một cách để lưu giữ kỷ niệm tình yêu. "Dễ thương", "đáng yêu", "tình cảm"... là những từ ngữ mà cư dân mạng nói về các cặp đôi.

Dân mạng
Điệu nhảy sôi động "không khó tập" của Amee đã trở thành "bài mẫu" cho nhiều bạn trẻ bắt trend (Video: AMEE).

Bên cạnh "yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì", mới đây, người hâm mộ cũng "đứng ngồi" không yên với một sản phẩm khác với phong cách hoàn toàn khác của nữ ca sĩ AMEE, bài hát mang tên "Ưng quá chừng".

"Bắt đền đi, trả lại tâm trí đây/Meow meow meow meow, trả lại tâm trí tôi đây/Cứ như mèo con tắm nắng trong khu vườn nhà/Rất trong lành, có ong/Lòng em có anh/Mới chỉ được gặp anh mỗi lúc ban chiều là ưng/Quá chừng lòng em cứ tứng tưng tưng"... là một trong những câu lời của bài hát được giới trẻ phát lại và cover rất nhiều lần.

Dù chỉ dài vỏn vẹn 1 phút 20 giây, nhưng ngay sau khi ra mắt, "Ưng quá chừng" đã tạo nên xu hướng nhờ vũ đạo dễ thương, tinh nghịch và dụng ý nghệ thuật khi mượn hình ảnh mèo con để thể hiện sự "cảm nắng" của cô gái dành cho chàng trai.

Bạn Mỹ Anh, hiện đang sinh sống tại Hà Nội nhận thấy sức lan tỏa của bài hát không chỉ đến từ sự nữ tính, đáng yêu của giọng ca ngọt ngào AMEE mà còn đến từ những câu thả thính duyên dáng, đốn tim người nghe như "trong lành có ong - trong lòng có anh".

Dân mạng
Nhóm bạn trẻ thực hiện video cover bài hát "Ưng quá chừng"

Mỹ Anh cho biết thêm: "Mới đầu mình nghe "bắt đền đi" thành "tắt đèn đi", rồi nhận ra có rất nhiều người cũng giống như mình. Chính điều này đã khiến cộng đồng mạng phân vân và góp phần tạo nên sức lan tỏa lớn cho "Ưng quá chừng".

Điệp khúc dễ thương này đã thu hút các bạn trẻ thực hiện trend cover bài hát và biến thành mèo con.

Có thể thấy, trong lần trở lại đường đua âm nhạc này, cả Phúc Du và AMEE đều đã mang đến cho khán giả những sản phẩm được đầu tư chỉn chu. Tuy những bài hát này chủ yếu sử dụng ca từ đơn giản nhưng rất dễ chiếm được tình cảm của công chúng, đặc biệt là các khán giả trẻ.

Dù không thực hiện theo trend mèo con hay bán bánh mì nhưng các bạn trẻ vẫn vui vẻ hưởng ứng trend này bằng nhiều cách khác nhau như theo dõi và lan tỏa các video này.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động