Đại hội "chuyển đổi số", giương cao ngọn cờ đoàn kết

Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII phấn khởi, ấn tượng với những đổi mới. Đặc biệt, công tác chuyển đổi số và tinh thần tiên phong, sáng tạo, đoàn kết của Mặt trận nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của các đại biểu.
Gắn biển công trình trường học chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ

Ngày 21/8, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô.

Trong không khí trang trọng và thắm tình hữu nghị, 363 đại biểu chính thức và 250 đại biểu khách mời đều bày tỏ sự tin tưởng vào sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khát vọng dựng xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đại hội
Các đại biểu tham dự triển lãm ảnh “Dấu ấn nhiệm kỳ”, không gian trưng bày “Đoàn kết, sáng tạo”, ra mắt ứng dụng “Đại hội XVIII” và phát động cuộc thi tìm hiểu “Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở”

Dành nhiều thời gian thưởng thức triển lãm ảnh “Dấu ấn nhiệm kỳ" và không gian trưng bày 'Đoàn kết, sáng tạo", nghệ sỹ Xuân Bắc (Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội) không giấu được vẻ trầm trồ, hân hoan.

Nghệ sỹ Xuân Bắc cho hay, đây là lần đầu tiên anh tham gia Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước song anh vẫn không tránh khỏi bất ngờ trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu và sáng tạo của Đại hội.

"Triển lãm ảnh “Dấu ấn nhiệm kỳ" đã mở ra cho tôi một bức tranh toàn cảnh về hoạt động của Mặt trận trong suốt 5 năm vừa qua. Từ những tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm, tôi càng ý thức rõ hơn về vai trò trung tâm của Mặt trận trong khối đại đoàn kết dân tộc.

Tất cả hoạt động chăm sóc đời sống Nhân dân, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hay giám sát hoạt động của các tổ chức chức chính trị - xã hội đều có dấu ấn đậm nét của Mặt trận", nghệ sỹ Xuân Bắc cho biết.

Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc ấn tượng với sự đổi mới của Đại hội

Bày tỏ kỳ vọng

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng trong nhiệm kỳ sắp tới, nghệ sỹ Xuân Bắc cho biết, anh hi vọng sẽ góp một phần tài năng, sức lực nhằm cùng với các đại biểu xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Tương tự như nghệ sỹ Xuân Bắc, chị Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch UBMTQ VN xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất cũng lần đầu tiên tham dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Là đảng viên trẻ tuổi nhất của Đại hội, chị Nguyễn Thị Loan cho biết, chị vô cùng xúc động và tự hào khi được đại diện cho đội ngũ cán bộ Mặt trận huyện Thạch Thất tham dự đại hội.

Đại hội
Chị Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch UBMTQ Việt Nam xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất tự hào, vinh dự được tham dự đại hội

"Ý thức được vai trò, vị trí quan trọng của công tác Mặt trận, trong những năm qua, bản thân tôi và các cán bộ mặt trận tại địa phương luôn cố gắng nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội.

Phát huy thế mạnh của cán bộ trẻ, ngay sau khi kết thúc đại hội, dựa trên tinh thần và Nghị quyết của đại hội, cơ sở sẽ triển khai các hoạt động nhằm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, để công tác mặt trận càng trở nên thực chất, mạnh mẽ”, chị Nguyễn Thị Loan chia sẻ.

Tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần này, công tác chuyển đổi số được coi là điểm nhấn đáng chú ý. Không chỉ quét mã QR từ phía ngoài, từng vị trí trên bàn đại biểu đều được quyét mã đã tạo sự thuận tiện khi thực hiện.

Chỉ cần một vài thao tác, thông tin đại hội đã được cập nhật về máy điện thoại của đại biểu. Việc chuyển đổi số đã giúp cho các đại biểu được đọc, được tìm hiểu sâu hơn về chương trình đại hội.

Đại hội
Anh Trần Công Hoà (quận Hoàng Mai) sử dụng điện thoại thông minh để mở tài liệu được mã hoá

Sử dụng điện thoại thông minh để đọc tài liệu từ các mã QR, anh Trần Công Hoà (quận Hoàng Mai) vui mừng nói: "Thay vì được phát những quyển báo cáo dày cộp thì các đại biểu chủ động quyét mã QR để tải thông tin, tài liệu về đại hội qua chiếc điện thoại thông minh.

Việc này góp phần giảm thủ tục hành chính trong văn bản giấy; góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí trong đại hội. Quá trình tổ chức đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần này một lần nữa khẳng định MTTQ đang nỗ lực để lan tỏa và thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số.

Điều này góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động của MTTQ trên nền tảng mạng xã hội cũng như cung cấp nguồn thông tin chính thống để định hướng dư luận, tích cực đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, thù địch, góp phần tích cực, tạo sự thống nhất về nhận thức trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc".

Vũ Cường
Phiên bản di động