Đại gia xăng dầu một thời bị ngân hàng siết nợ

Một ngân hàng vừa thông báo đấu giá khoản nợ hơn 90 tỷ đồng được đảm bảo bằng một số bất động sản tại TP HCM và Bình Thuận của đại gia xăng dầu một thời Xuyên Việt Oil.
Giá xăng dầu giảm đợt cuối cùng của năm Quý Mão Các “ông lớn” cam kết cung ứng đủ xăng dầu dịp Tết

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Láng Hạ vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil.

Theo đó, tổng giá trị khoản nợ tạm tính đến ngày 25/1/2024 là 92,6 tỷ đồng, gồm dư nợ gốc gần 77,9 tỷ đồng và nợ lãi, lãi quá hạn, lãi chậm trả hơn 14,7 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ là một số quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền đất tại Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, quận 3, TP HCM và tại địa chỉ thôn 1, xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Đại gia xăng dầu một thời bị ngân hàng siết nợ
Ảnh minh họa.

Được biết, Công ty Xuyên Việt Oil trước đây cũng là 1 trong số gần 40 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu lớn trên cả nước, được Bộ Công thương cấp giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu ngày 19/11/2021.

Năm 2022, công ty này không được hải quan giải quyết nhập khẩu xăng, dầu, nguyên nhân là do doanh nghiệp chậm nộp thuế, số thuế cưỡng chế lên tới trên 684 tỷ đồng.

Do đó, Cục Thuế TP HCM đề nghị cơ quan hải quan tạm dừng thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của Công ty Xuyên Việt Oil theo quy định tại Nghị định 126/2020.

Mới đây, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, cơ quan thanh tra đã kiến nghị chuyển hồ sơ sang Bộ Công an để điều tra hành vi vi phạm pháp luật trong việc kê khai, nộp thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu tại Công ty Xuyên Việt Oil.

Tại cuộc họp báo Chính phủ vừa qua, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đối với Công ty Xuyên Việt Oil, cơ quan điều tra đã phong tỏa 17 tài khoản cá nhân với số tiền trên 4 tỷ đồng. Tạm dừng giao dịch mua bán, chuyển nhượng 54 nhà đất đứng tên cá nhân và 6 nhà đất đứng tên công ty.

"Tết rất cận kề nhưng cơ quan điều tra vẫn quyết tâm đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ nhằm ngăn chặn tội phạm, triệt để thu hồi tài sản bị thất thoát, lãng phí cho Nhà nước và Nhân dân", ông Tô Ân Xô nói thêm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động