Đại gia “Đường bia” có thể bán khách sạn dát vàng ở Hà Nội cho tỷ phú nước ngoài

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, doanh nghiệp thiếu dòng tiền, đại gia "Đường bia" vừa công bố sẽ bán khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake với giá khởi điểm 250 triệu USD.
Các tiệm vàng, khách sạn, siêu thị ở Hà Nội phải xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền Chương trình “Khách sạn 5 sao” gắn kết tình cảm gia đình

Ngày 2/3, ông Nguyễn Hữu Đường (còn gọi là đại gia Đường bia) - Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình cho biết, ông sẽ chào bán cạnh tranh khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) trong tháng 3, giá khởi điểm 250 triệu USD.

Nguyên nhân rao bán khách sạn này là do vướng mắc trong triển khai một số dự án nhà ở xã hội khiến doanh nghiệp của ông rơi vào tình trạng khó khăn về dòng tiền phải bán tài sản để giải quyết thanh khoản, chi trả chi phí vận hành và tiền lương cho cán bộ nhân viên.

Chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Hữu Đường cho biết, dự kiến từ tháng 4/ 2023 khách sạn dát vàng này sẽ có chủ mới, các đối tác đang đàm phán mua lại là những tỷ phú tới từ Trung Quốc, Ấn Độ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Đại gia “Đường bia” có thể bán khách sạn dát vàng ở Hà Nội cho tỷ phú nước ngoài
Khách sạn dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội)

Theo tìm hiểu, Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake được mệnh danh là khách sạn phủ vàng giữa Thủ đô Hà Nội (tọa lạc tại số 7B, Giảng Võ). Dự án chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2020 với chiều cao 25 tầng nổi với 3 tầng hầm, với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD.

Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake có 342 phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao, trong đó có 8 phòng họp tiêu chuẩn, bể bơi vô cực dát vàng, phòng fitness với trang thiết bị hiện đại và 3 nhà hàng đa dạng Á - Âu.

Được biết, khu đất của Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake trước đây là dự án văn phòng làm việc được Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép xây dựng vào tháng 9/2009 cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Mefrimex. Tháng 11/2009, dự án chính thức được khởi công trên diện tích 2.237,5m2 với quy mô 16 -19 tầng, trong đó có 4 tầng hầm.

Tuy nhiên, sau khi khởi công, dự án nằm đắp chiếu trong một thời gian dài. Mãi đến tháng 3/2018, chủ đầu tư dự án lúc này là Công ty TNHH Hòa Bình bất ngờ thông báo xin tiếp tục tổ chức triển khai thi công, công năng của tòa nhà cũng được đổi thành "Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp – Hà Nội Golden Lake".

Theo tìm hiểu, Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, đại gia Nguyễn Hữu Đường hiện còn đang sở hữu hai dự án dát vàng khác là Hòa Bình Green City (Hà Nội) và Hòa Bình Green Đà Nẵng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động