Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn!

Theo ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO, trong hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã dạy cho chúng ta một bài học quan trọng về việc đoàn kết để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn.
Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mớiSABECO nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tếTrung ương Đoàn và SABECO hợp tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên Việt NamSabeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2022 hơn 4.500 tỷ đồng

Cùng nhau vượt qua thách thức

Trong thông điệp gửi cổ đông tại báo cáo thường niên năm 2021 vừa công bố của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã CK: SAB), Chủ tịch Hội đồng quản trị Koh Poh Tiong đánh giá, đại dịch COVID-19 tiếp tục gây ra những thiệt hại nặng nề cho thế giới trong năm 2021.

Vì thế, năm 2021 vừa qua tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với SABECO nói riêng và Việt Nam nói chung do chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ các đợt phong tỏa và các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt được thực thi trên toàn quốc nhằm hạn chế sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron, qua đó tác động tiêu cực đến tình hình kinh doanh của tổng công ty cũng như tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam.

Ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO
Ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO

Tuy nhiên, SABECO đã nhanh nhạy thích ứng và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh của mình nhằm đảm bảo duy trì hoạt động xuyên suốt, ưu tiên bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên, đảm bảo việc làm, cung cấp khả năng tiếp cận vắc xin, giúp đỡ các đối tác và nhà cung cấp gặp khó khăn, cũng như hỗ trợ cộng đồng thông qua một chuỗi các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

Theo ông Koh Poh Tiong, trong hai năm qua, đại dịch đã dạy cho chúng ta một bài học quan trọng về việc đoàn kết để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn.

"Chúng ta "ONE SABECO" đã hợp sức đồng lòng hỗ trợ người lao động và cộng đồng địa phương nơi chúng ta sinh sống và làm việc, với mục đích giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau vượt qua thử thách to lớn này", ông Koh Poh Tiong chia sẻ.

Lãnh đạo SABECO cho rằng, như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam đang từng bước nới lỏng các hạn chế, mở cửa lại biên giới cho khách du lịch quốc tế, chuyển sang trạng thái sống chung với COVID-19 và xem như đây là một loại bệnh đặc hữu.

Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu hiện đang gia tăng trở lại và đại dịch vẫn chưa đến hồi kết thúc. Vì vậy, chúng ta cần tiếp tục đề cao cảnh giác và chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi trường hợp.

"Mặc dù vẫn còn đó những bất ổn trong năm 2022, tôi luôn tin tưởng vào khả năng của Chính phủ Việt Nam và có niềm tin mạnh mẽ rằng ở một phương diện khác SABECO sẽ vươn lên bằng các hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và bền bỉ hơn, cũng như đạt được thành tích tốt hơn so với năm 2021", ông Koh Poh Tiong nhận định.

Đoàn kết tạo nên thành công

Thực thế, năm 2021, nhờ vào những nỗ lực chung của một tập thể đoàn kết, SABECO đã giảm thiểu được phần nào tác động của đại dịch và đạt doanh thu 26.374 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 3.930 tỷ đồng.

Còn trong thông điệp của mình, ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng Giám đốc SABECO cho biết, năm 2021, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, song ban lãnh đạo luôn quan tâm đến nhân viên, đối tác kinh doanh, khách hàng và cộng đồng địa phương.

Nhãn hàng Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31
Nhãn hàng Bia Saigon thuộc SABECO trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31

Cụ thể, SABECO đã đảm bảo việc làm và duy trì mức lương cho nhân viên, triển khai các chương trình hỗ trợ nhà phân phối, cũng như thực hiện một chuỗi các chiến dịch vì cộng đồng như “Tiếp sức Việt Nam”, “Góp triệu ngôi sao” và “Tết chung một nhà”.

Trong năm vừa qua, SABECO cũng tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu của mình thông qua việc đầu tư lắp đặt các biển quảng cáo và biển hiệu ngoài trời, quảng cáo trong nhà, mạng xã hội, quảng cáo truyền hình và các hoạt động tài trợ.

Đặc biệt, SABECO hiện là đối tác đồng hành của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đồng thời là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31 năm 2022 được tổ chức tại Việt Nam, qua đó củng cố vị thế của Bia Saigon là "Niềm tự hào của Việt Nam".

Những điều đó cho thấy sức khỏe thương hiệu của SABECO đang ngày càng được cải thiện rõ rệt.

Cũng trong năm 2021, thông qua việc đào tạo, triển khai nghiêm ngặt và áp dụng công nghệ, SABECO đã cải thiện việc thực thi bán hàng và năng lực của đội ngũ bán hàng, mở rộng các kênh thương mại hiện đại và thương mại điện tử, đồng thời triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng trên toàn quốc.

Ngoài ra, SABECO cũng tự hào khi nhìn thấy các thương hiệu Bia Saigon và 333 đã đạt thành công vang dội khi giành được nhiều huy chương vàng và bạc tại các giải thưởng bia quốc tế danh giá như giải thưởng bia quốc tế tại Úc năm 2021 và Monde Selection 2021.

Đặc biệt, lần thứ hai trong vòng hai năm qua, SABECO đã tổ chức giải thưởng nội bộ “Nhà máy bia tốt nhất” và “Công ty thương mại tốt nhất” nhằm ghi nhận thành tích hoạt động xuất sắc và thúc đẩy quá trình liên tục cải tiến của các công ty trong hệ thống.

"Những thành tích này thể hiện danh tiếng và chất lượng vượt trội của thương hiệu và sản phẩm bia Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Các nhà máy bia của chúng tôi tiếp tục hoạt động tốt, gia tăng hiệu quả tiêu thụ năng lượng và tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu đầu vào, ngày một nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và hiệu suất", đại diện lãnh đạo SABECO chia sẻ.

Năm 2022 được dự đoán sẽ tiếp tục là một năm khó khăn. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo sáng suốt của Hội đồng quản trị, những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần đoàn kết của Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, lãnh đạo SABECO có niềm tin mạnh mẽ rằng công ty sẽ sớm đạt được những kết quả khả quan trong thời gian tới. Như Henry Ford đã từng nói: “Đến với nhau là một sự khởi đầu, giữ được nhau là sự tiến triển, làm việc cùng nhau là sự thành công”.

SABECO khánh thành dự án đầu tư mở rộng nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi SABECO khánh thành dự án đầu tư mở rộng nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi

Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi là nhà máy được SABECO đầu tư từ giai đoạn 1 đồng bộ và hiện đại bậc ...

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Dịp Tết Dương lịch và Nguyên Đán năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng triệu người không thể về quê để hưởng không ...

Bia Saigon thực hiện chương trình hậu mãi kích cầu trong đại dịch Bia Saigon thực hiện chương trình hậu mãi kích cầu trong đại dịch

Là một trong những doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam, Sabeco đang phải đương đầu với nhiều thử thách bởi dịch COVID-19. Song, Sabeco ...

Văn hóa lựa chọn bia ngày Tết Văn hóa lựa chọn bia ngày Tết

Chỉ còn ít thời gian nữa là bước sang năm mới 2022 và đón Tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Một trong những ...

Hậu Lộc
Phiên bản di động