"Đặc sản" mùa SEA Games: Nghệ nhân sơn mài làm linh vật sao la bằng gỗ mít

Nghệ nhân sơn mài Nguyễn Tấn Phát (Hà Nội) gây chú ý lớn khi chế tác những linh vật sao la bằng gỗ mít nhân dịp SEA Games 31.
“Vận động viên” Sao La hóa thân trong 40 môn thi đấu tại SEA Games 31 Linh vật SEA Games trong hơn một thập kỷ qua Nghệ nhân tuổi 25, dành trọn tình yêu cho gốm sứ

Nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (trú tại Sơn Tây, Hà Nội) được cộng đồng nghệ thuật trong và ngoài nước ghi nhận về sự sáng tạo, độc đáo trong ý tưởng và thực hiện các ý tưởng liên quan đến sơn mài.

Đứng trước cơ hội du lịch mở cửa và chào đón SEA Games 31, anh Phát thực hiện dự án chế tác 31 tượng linh vật sao la bằng gỗ mít nhằm gửi gắm tình yêu của mình đối với Việt Nam.

Nghệ nhân sơn mài Nguyễn Tấn Phát chia sẻ: "Thông qua 31 bức tượng sao la, biểu tượng linh vật SEA Games 31 được tổ chức ở nước nhà, tôi muốn truyền tải thông điệp về một đất nước Việt Nam hiền hòa, phát triển nhưng vẫn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống. Tôi lựa chọn gỗ mít vì đây là một chất liệu rất truyền thống, thân thiện với môi trường và dễ kiếm ở Việt Nam".

Linh vật sao la bằng gỗ mít của nghệ nhân sơn mài Nguyễn Tấn Phát
Phác thảo và cắt gỗ. Anh Phát ựa chọn gỗ mít vì đây là một chất liệu rất truyền thống, thân thiện với môi trường và dễ kiếm ở Việt Nam
Anh Tấn Phát lựa chọn gỗ mít vì đây là một chất liệu rất truyền thống, thân thiện với môi trường và dễ kiếm ở Việt Nam
Sau khi phác thảo và cắt gỗ, nghệ nhân bắt đầu gọt dáng linh vật.
Sau khi phác thảo và cắt gỗ, nghệ nhân bắt đầu gọt tạo dáng linh vật
Mỗi sản phẩm đều được anh Phát làm thủ công, tỉ mỉ
Anh Phát chỉ làm 31 sản phẩm, ứng với SEA Games 31
Vũ Cường
Phiên bản di động