Đặc sản món lẩu cá lóc Kế Xuyên nức tiếng ở Quảng Nam

Vừa mở vung ra, nồi lẩu cá lóc tỏa mùi thơm đặc trưng bởi các gia vị từ đồng đất Quảng Nam, mà ai đã ăn một lần sẽ ấn tượng mãi.
Kem nước mắm được làm thế nào? Đón “lạch” đầu mùa trên sông Thu Bồn Thưởng thức lá phong chiên giòn, đặc sản mùa thu ở Nhật Bản Quán ốc của người khiếm thính

Với người dân Quảng Nam, cá lóc (trầu – quả) được nhiều người yêu thích và chế biến thành những món ăn dân dã đặc sắc.

Trong nhiều món được chế biến từ cá lóc đồng như: nướng, kho, um chuối, làm nhân mỳ quảng…rất ngon, ở huyện Thăng Bình có quán lẩu cá lóc Mười nức tiếng ngay chợ Kế Xuyên (thuộc xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), được giới “nghiện” cá lóc khắp nơi tìm đến thưởng thức.

dac san mon lau ca loc ke xuyen nuc tieng o quang nam
Cá lóc đồng được sơ chế tại quán lẩu Mười ở Quảng Nam

Với bí quyết rất riêng của mình, ông Mười chế biết món lẩu ngon đến nỗi, không chỉ quyến rũ người dân địa phương, mà ngay những bác tài đường dài Bắc – Nam cũng rất khoái khẩu vì vậy thường xuyên lưu lại thưởng thức.

dac san mon lau ca loc ke xuyen nuc tieng o quang nam
Món lẩu có mùi vị rất đặc trưng

Điều đặc biệt, quán ông Mười chỉ bán một món lẩu, ngoài ra không có thêm bất kỳ món gì. Quán cũng chỉ mở bán từ 10h sáng đến 16h chiều, sau các giờ trên, ai thích ông Mười cũng đóng quán.

dac san mon lau ca loc ke xuyen nuc tieng o quang nam
Nồi để nấu lẩu

Qua tìm hiểu, ông Mười chế biến món lẩu cá lóc theo cách truyền thống, ngay những dụng cụ dùng để nấu lẩu cũng rất cổ điển.

dac san mon lau ca loc ke xuyen nuc tieng o quang nam

Khi nồi lẩu được đưa lên bàn ăn luôn có thêm một ống than củi đỏ lửa để giữ nóng. Vừa mở vung ra, nước lẩu tỏa mùi thơm đặc trưng bởi các gia vị từ đồng đất Quảng Nam, mà ai đã ăn một lần sẽ ấn tượng mãi.

Minh Hải
Phiên bản di động