Đã tìm ra quán quân “Đọc sách dệt ước mơ” mùa thứ 5

Vòng chung kết cuộc thi “Đọc sách dệt ước mơ” mùa thứ 5 đã tìm ra quán quân với đội mang tên “Khoảnh” đến từ TP Hồ Chí Minh với số điểm ấn tượng.
Đội Unity giành ngôi Quán quân Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2020 Đã tìm ra quán quân “cán bộ đoàn giỏi” tỉnh Lạng Sơn năm 2020

Ngày 24/1, chung kết cuộc thi “Đọc sách dệt ước mơ” mùa thứ 5 mang đến sân chơi bổ ích, giúp các bạn trẻ trang bị những kiến thức, kỹ năng, niềm đam mê và tình yêu sách. Đồng thời, cuộc thi giúp gắn kết những thành viên các Câu lạc bộ Sách và Hành động trên cả nước.

5 đội thi có mặt tại vòng chung kết bao gồm: Bay, 600 Hz, CBG’s Youth, Vietnam in my heart và Khoảnh
Vòng chung kết “Đọc sách dệt ước mơ” mùa thứ 5 gồm đội Bay, đội 600 Hz, đội CBG’s Youth, đội Vietnam in my heart và đội Khoảnh.

Để góp mặt vào vòng chung kết và giành được chiến thắng chung cuộc, đội “Khoảnh” đã phải vượt qua năm đội chơi với ba vòng thi bằng khả năng hùng biện, thuyết trình đầy thuyết phục.

Vòng thi thứ nhất mang tên “Siêu trí tuệ”. Năm đội chơi phải trả lời 10 câu hỏi, xoay quanh các chủ đề liên quán đến sách; thời gian trả lời là 15 giây cho mỗi câu hỏi. Khép lại vòng thi thứ nhất, đội tạm dẫn đầu là 600 Hz, bám sát số điểm là đội Khoảnh, Bay, CBG’s Youth và Vietnam in my heart.

600 Hz giành được giải đội thi được yêu thích nhất.
Kết thúc vòng chung kết, đội 600 Hz giành được giải đội thi được yêu thích nhất.

Vòng thi thứ hai mang tên “Cuốn sách tôi yêu”. Mỗi đội sẽ lần lượt giới thiệu, thuyết trình về cuốn sách yêu thích. Trong phần thi này, Ban Giám khảo chọn ra hai đội thi có số điểm cao nhất để cùng nhau bước sang phần thi thứ ba mang tên “Tranh biện”.

Hai đội chơi xuất sắc bước vào vòng tranh biện là đội Khoảnh và đội 600Hz. Ở vòng thi thứ ba, mỗi đội chơi sẽ bảo vệ quan điểm đúng hoặc sai của chủ đề “Để trở thành người con hiếu thảo, bạn cần chu cấp cho bố mẹ một cuộc sống vật chất đầy đủ hơn là lời quan tâm”. Đội Khoảnh là đội chơi bảo vệ quan điểm sai, đội 600Hz là đội bảo vệ quan điểm đúng.

Đồng giải 3 là đội: Bay, CBG’s Youth, Vietnam in my heart
Đồng giải 3 là đội Bay, CBG’s Youth, Vietnam in my heart.

Bằng khả năng hùng biện đầy thuyết phục, lý lẽ dẫn chứng cụ thể, đội “Khoảnh” đến từ TP Hồ Chí Minh đã có màn hùng biện xuất sắc đồng thời thuyết phục được Ban Giám khảo, giành lấy số điểm cao và chạm tay vào ngôi vị quán quân “Đọc sách dệt ước mơ" mùa 5.

“Khoảnh” xuất sắc giành được chiến thắng chung cuộc.
Đội “Khoảnh” xuất sắc giành được chiến thắng.

Vỡ òa cảm xúc khi đội mình giành được giải thưởng cao nhất, đại diện đội “Khoảnh” chia sẻ: “Mình hơi tiếc vì ngay từ đầu đã không giữ được bình tĩnh và có phần thể hiện chưa được tốt. Tuy nhiên, đến cuối cùng đội mình cũng giành được chiến thắng, chúng mình cảm thấy rất hạnh phúc”.

Kiều Vân - Đức Mậu
Phiên bản di động