Đà Nẵng: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thông tin vụ du khách Trung Quốc tử vong

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng khuyến cáo các khách sạn thông tin về bệnh dịch và các dấu hiệu cần theo dõi cho các đoàn khách đang cư trú.
Đà Nẵng chuẩn bị sẵn khu vực cách ly hành khách có dấu hiệu nhiễm khuẩn Corona Đà Nẵng: Cháy lớn tại lán trại xây dựng trong ngày 29 Tết Đà Nẵng: Sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 3 địa điểm trong đêm Giao thừa Tết Canh Tý Đà Nẵng: Taxi Tiên Sa trả lại chiếc Iphone X cho khách hàng bỏ quên Tiếp tục hoãn phiên xét xử vụ Công ty thép Dana - Ý kiện UBND TP Đà Nẵng
da nang trung tam kiem soat benh tat thong tin vu du khach trung quoc tu vong
Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Chiều 26/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã có báo cáo liên quan đến vụ nữ du khách Trung Quốc tử vong sau khi nhập cảnh vào Đà Nẵng ngày 23/1.

Theo báo cáo, bệnh nhân đến Đà Nẵng vào ngày 23/1 và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Trong 3 ngày, bệnh nhân này hoàn toàn khỏe mạnh bình thường; không có triệu chứng viêm long đường hô hấp; không ho, không sốt.

Theo người nhà bệnh nhân, vào tối 24/1, bệnh nhân cảm thấy mệt nên về phòng nghỉ sớm. Đến rạng sáng 25/1, người nhà phát hiện bệnh nhân hôn mê nên đưa vào bệnh viện Hoàn Mỹ.

da nang trung tam kiem soat benh tat thong tin vu du khach trung quoc tu vong
Bệnh viện Hòa Mỹ Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Tại đây, bệnh nhân được nhập viện với tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn. Thang điểm hôn mê Glasgow: 3 điểm, da niêm mạc tím tái, mạch, huyết áp không đo được, phổi không thông khí.

Kết quả xét nghiệm công thức máu: Tiểu cầu giảm thấp (39,5 x 103), hồng cầu, bạch cầu bình thường. Xét nghiệm Troponin: 24232,3 pg/ml. Chẩn đoán của bệnh viện Hoàn Mỹ là bệnh nhân tử vong ngoại viện nghĩ nhiều đến nguyên nhân do nhồi máu cơ tim.

Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lập tức cử cán bộ phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn để điều tra và ghi nhận các thông tin như trên.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân (gồm 236 hành khách trên chuyến bay VJ8859). Đến thời điểm 9 giờ sáng 25/1, tất cả đều khỏe mạnh bình thường, không có ai có triệu chứng đường hô hấp, không ho, không sốt.

Được biết, địa chỉ thường trú của bệnh nhân là tại TP Nam Ninh, thuộc tỉnh Quảng Tây (miền nam Trung Quốc - tức cách TP Vũ Hán khoảng 1.200 km).

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động