Đà Nẵng: Trao học bổng trị giá 575 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi

Công ty Sojitz Việt Nam đồng hành cùng Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng trao 230 suất học bổng cho các học sinh giỏi với tổng kinh phí 575 triệu đồng.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao học bổng cho 12 học sinh xuất sắc của tỉnh Thái Bình Vinh danh học sinh xuất sắc, phát huy truyền thống hiếu học vùng đất Hưng Hà Trao tặng học bổng cho trường THCS mang tên Liệt sĩ Đặng Công Bỉnh
Đây là chương trình có ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng (ảnh Út Vũ)
Đây là chương trình có ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng (Ảnh: Út Vũ)

Dự buổi lễ trao học bổng có ngài Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng; Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng; Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng; Ông Kinoshita Tadahiro, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sojitz Việt Nam và các học sinh vượt khó học giỏi.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các học sinh trên địa bàn TP, qua đó hỗ trợ phần nào giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục vững bước trên con đường học tập và rèn luyện.

Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận phát biểu tại buổi lễ (ảnh Út Vũ)
Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Út Vũ)

Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng mong muốn trong thời gian tới, Công ty TNHH Sojitz Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng chung tay ủng hộ để các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập.

Theo đó, Chương trình học bổng Sojitz năm 2023-2024 đã trao 230 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của các trường THPT, THCS và Trung tâm giáo dục tại tại TP Đà Nẵng, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng, với tổng kinh phí 575 triệu đồng.

Công ty Sojitz Việt Nam đồng hành cùng Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ trao học bổng cho 230 học sinh giỏi (ảnh Út Vũ)
Công ty Sojitz Việt Nam đồng hành cùng Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ trao học bổng cho 230 học sinh giỏi (Ảnh: Út Vũ)

Bên cạnh chương trình trao học bổng, Công ty TNHH Sojitz Việt Nam còn triển khai chương trình tặng sáo Recorder cho các trường tiểu học tại Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện trong 5 năm (2023 - 2028) với tổng số lượng 4.500 cây sáo cho 100 trường tiểu học tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Kinoshita Tadahiro, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sojitz Việt Nam, cho biết, ngoài những đóng góp cho sự phát triển thương mại giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, công ty luôn quan tâm đến vấn đề phát triển nguồn nhân lực, các hoạt động xã hội và việc tài trợ học bổng cho các học sinh.

“Hy vọng học bổng này sẽ là nguồn động viên để các học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập. Các em sẽ trở thành những nhân tố quan trọng giúp TP Đà Nẵng nói riêng và đất nước Việt Nam ngày càng phát triển”, ông Kinoshita Tadahiro khẳng định.

Ông Kinoshita Tadahiro, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sojitz Việt Nam (ảnh Đ.Minh)
Ông Kinoshita Tadahiro, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sojitz Việt Nam (Ảnh: Đ.Minh)

Được biết, chương trình học bổng Sojitz được triển khai ở 3 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Đồng Nai và Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện hàng năm bắt đầu từ năm 2012 đến nay. Năm 2023-2024 đánh dấu chặng đường 5 năm của Công ty Sojitz Việt Nam đồng hành cùng Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng.

Tổng số tiền chương trình học bổng Sojitz trao tặng đến nay là 3.079.500.000 đồng cho 1.203 em học sinh vượt khó học giỏi của 84 trường THPT, THCS và Trung tâm giáo dục tại TP Đà Nẵng.

Đoàn Minh - Út Vũ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động