Đà Nẵng: Người dạy và học không bắt buộc mang khẩu trang khi ở trường

Ngày 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng có văn bản gửi các đơn vị liên quan về vấn đề đeo khẩu trang y tế trong trường học.    
Đà Nẵng: Sở Y tế đề xuất tiếp tục cách ly người nước ngoài nhập cảnh làm việc tại Việt Nam Bắt đối tượng cầm đầu đường dây bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các hộ thu mua hải sản ở Đà Nẵng Nữ du khách người Mỹ chết thảm dưới bánh xe tải Đà Nẵng thi công đường ĐT601 có tổng mức đầu tư 640 tỷ đồng ngay trong tháng 5/2020
da nang nguoi day va hoc khong bat buoc mang khau trang khi o truong

Học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng yêu cầu, các trường tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dạy, người học chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang từ nhà đến trường và ngược lại.

Trừ giờ ra chơi, học sinh, người dạy không bắt buộc phải đeo khẩu trang trong các hoạt động dạy học và các vấn đề liên quan.

Các trường khi tổ chức bán trú cho trẻ phải thực hiện giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn, giấc ngủ theo điều kiện thực tế của cơ sở.

Ngoài ra, các trường cần phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý để tăng đề kháng cho trẻ.

Đối với giáo dục tiểu học, bắt đầu từ ngày 11/5, các trường chủ động và linh hoạt, để điều chỉnh kế hoạch dạy học cho phù hợp như các phương án dạy học 1 buổi/ ngày và 2 buổi/ ngày có bán trú.

Tấn Phước
Phiên bản di động