Đà Nẵng khẩn trương đưa cả ngàn tấn rác bị ùn ứ ra Khánh Sơn xử lý

Đến khoảng 13 giờ ngày 8/7, đã có hơn 300 tấn rác thải bị ùn ứ bên trong thành phố đã được 40 xe tải khẩn trương đưa vào bãi rác Khánh Sơn để xử lý.    
Hàng trăm người dân Đà Nẵng tiếp tục tập trung ở Khánh Sơn phản đối xe chở rác Dân tiếp tục chặn xe tải, Đà Nẵng ùn ứ hơn 1.200 tấn rác thải Bãi rác Khánh Sơn bị người dân chặn đường, hơn 700 tấn rác bị ùn ứ quanh Đà Nẵng Trường quốc tế ở Đà Nẵng bị tố lạm thu
da nang khan truong dua hang ngan tan rac bi un u ra khanh son xu ly
Hàng ngàn tất rác thải đã bị ùn ứ sau khi người dân chặn đường không cho rác đưa vào bãi Khánh Sơn

Chiều 8/7, ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị (TP Đà Nẵng) cho biết: Từ khoảng hơn 10 giờ sáng nay, sau khi lực lượng chức năng vận động người dân giải tán, không tập trung trước cổng bãi rác. Các xe vận chuyển rác đã bắt đầu vào được bên trong bãi để đổ rác và xử lý theo quy trình. Đơn vị đang khẩn trương vào cuộc chỉ đạo công nhân môi trường, xe tải vận chuyển nhanh chóng thu gom, tập kết rác thải để đưa ra bãi rác Khánh Sơn.

“Do đơn vị rất khẩn trương vào cuộc nên đã có khoảng hơn 300 tấn rác được đưa vào bãi để xử lý. Trước đó, ngày 7/7, chúng tôi đã huy động hơn 40 xe tải vận chuyển 1.200 tấn rác ra các khu vực đổ tạm rác thải như đường Lê Thanh Nghị, Đỗ Anh Hàn. Dự kiến trong ngày hôm nay và ngày mai (9/7), toàn bộ lượng rác bị ùn ứ sẽ được đưa hết về bãi Khánh Sơn” - ông Đức khẳng định.

da nang khan truong dua hang ngan tan rac bi un u ra khanh son xu ly
Xe vận chuyển rác bị chặn trước cổng bãi rác Khánh Sơn

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 13 giờ chiều cùng ngày, tình trạng người dân tập trung trước cổng dẫn vào bãi rác Khánh Sơn đã không còn. Tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn được huy động để tránh việc người dân tiếp tục tập trung ra đường để chặn xe vận chuyển rác như vừa qua.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, do người dân tập trung quá đông trước cổng bãi rác Khánh Sơn nên lượng lượng chức năng được huy động tối đa đến hiện trường để đảm bảo trật tự. Lực lượng Công an, Cảnh sát giao thông sau đó đã tiến hành làm rào chắn tạm trước khu vực đường Hoàng Văn Thái, nơi dẫn vào bãi rác để ngăn xe tải các loại ra vào, dễ gây nguy cơ tai nạn.

da nang khan truong dua hang ngan tan rac bi un u ra khanh son xu ly

Tại khu vực đường Hoàng Văn Thái - Phạm Thị Lam Anh, 5 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng cũng được huy, chờ xử lý sự cố nếu có.

Đến khoảng 10 giờ 50 sáng cùng ngày, lực lượng đã giải tán được đa số người dân tập trung bên trong lều tạm nên các xe vận chuyển rác bắt đầu vào được bên trong bãi như bình thường.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động