Đà Nẵng chưa phát hiện dấu hiệu tham nhũng trong năm 2019

Báo cáo của UBND TP Đà Nẵng cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, các cơ quan, đơn vị chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu, hành vi tham nhũng. 
Tức tốc cứu nạn ngư dân bị chấn thương sọ não trên vùng biển Đà Nẵng Đà Nẵng: Xe đầu kéo lật ngang giữa vòng xuyến trong lúc ôm cua Đóng cửa phòng mổ BV Phụ Nữ Đà Nẵng, dừng sử dụng thuốc Bupivaicane BV Phụ Nữ Đà Nẵng có trách nhiệm thông báo về nguyên nhân tử vong của 2 sản phụ Đà Nẵng: Bị tố đổ đất tràn mặt đường, Công ty 405 bất ngờ cho xe ngừng chạy
da nang chua phat hien dau hieu tham nhung trong nam 2019
Ảnh minh họa. Ảnh: V.Q

Ngày 22/11, UBND TP Đà Nẵng đã có báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2019.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch công tác PCTN năm 2019 cùng kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2019 của đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Qua tự kiểm tra cho thấy, chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng. Trong kỳ báo cáo, các cơ quan quản lý hành chính nhà nước các cấp, các ngành và các tổ chức thanh tra trên địa bàn TP đã tiếp nhận 108 đơn tố cáo.

da nang chua phat hien dau hieu tham nhung trong nam 2019
Trong năm 2019, toàn TP có 63/63 đơn vị đã thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định với tổng số 6.313/6.316 người đã kê khai, đạt tỉ lệ 99,9%. Ảnh: V.Q

Trong đó, có 18 đơn thuộc thẩm quyền, chính quyền đã giải quyết xong 13 đơn và 5 đơn đang được giải quyết. Về việc cán bộ, công chức, viên chức nộp lại quà tặng theo Quyết định 64/2007/QĐ-TTg. Báo cáo khẳng định các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị chưa phát hiện trường hợp tặng quà, nhận quà trái quy định và sử dụng trái phép tài sản công vì vụ lợi.

Trong năm 2019, toàn TP có 63/63 đơn vị đã thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định với tổng số 6.313/6.316 người đã kê khai, đạt tỉ lệ 99,9%. Có 3 trường hợp không kê khai, trong đó có 2 người ốm nặng và một người nghỉ việc thời điểm kê khai.

Việc công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của các đối tượng kê khai đã được các đơn vị, tổ chức thực hiện theo 2 hình thức (niêm yết tại nơi thường xuyên làm việc hoặc công bố trong các cuộc họp tùy tình hình thực tế của mỗi đơn vị).

“Có 2 trường hợp có kết luận kê khai không trung thực đã bị xử lý kiểm điểm; hạ bậc thi đua cuối năm (tại Sở Xây dựng và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị TP Đà Nẵng)” - báo cáo nêu rõ.

Cũng trong năm 2019, Tranh tra Đà Nẵng đã triển khai 1.009 cuộc thanh tra, kiểm tra hành chính và chuyên ngành trên các lĩnh vực tại 9.176 tổ chức, cơ sở, cá nhân. Kết quả, đã phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi hơn 1 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động