Đà Nẵng: Cá lại chết trắng quanh trạm xử lý nước thải Phú Lộc

Đây không phải lần đầu xuất hiện tình trạng cá chết tại khu vực quanh trạm xử lý nước thải Phú Lộc (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).    
Đà Nẵng: Cá chết do nước thải chưa qua xử lý xả thẳng ra kênh Tỉnh Lào Cai thông tin về nguyên nhân cá chết bất thường trên sông Hồng Thừa Thiên - Huế: Cá lồng bè chết hàng loạt bất thường Không ghi nhận nguồn ô nhiễm nào sau vụ cá chết bất thường từ Việt Nam Cá chết bất thường trên thượng nguồn sông Hồng
da nang ca lai chet trang quanh tram xu ly nuoc thai phu loc
Cá chết quanh trạm xử lý nước thải Phú Lộc chủ yếu là cá rô phi

Người dân sống quanh khu vực này khẳng định, nguyên nhân gây cá chết là do nước thải tuồn ra cửa xả Phú Lộc, nhưng không được xử lý.

Chiều 22/4, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đã cho công nhân chèo xuồng ra khu vực kênh Phú Lộc và Khe Cạn để thu gom cá chết để xử lý.

da nang ca lai chet trang quanh tram xu ly nuoc thai phu loc
Nước kênh đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Cũng theo người dân, cá chết xuất hiện rải rác cách đây đã vài ngày (chủ yếu là cá rô phi) nhưng đến ngày 22/4 thì xuất hiện cá chết dày đặc, kéo dài quanh khu vực trạm xử lý nước thải. Nhiều đoạn do nước cạn, cá chết không được thu gom kịp thời nên bốc mùi hôi thối nồng nặc.

da nang ca lai chet trang quanh tram xu ly nuoc thai phu loc
Đây không phải là lần đầu có hiện tượng các chết xung quanh trạm xử lý nước thải Phú Lộc

Ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã cử công nhân xuống hiện trường để thu gom cá chết, mang đi xử lý. Sau khi vớt xong lượng lớn cá chết đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi và có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm tại đây.

N.Dương
Phiên bản di động