Đà Nẵng: 2 du khách Anh đang lưu trú có kết quả nghi ngờ với virus SARS-CoV-2

Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus SARS-CoV-2 của TP Đà Nẵng đã họp khẩn, triển khai các biện pháp cấp bách để xử lý như một trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.
Quảng Nam: Người dân Hội An đổ xô đi mua lương thực tích trữ Đà Nẵng: Cách ly 2 du khách người Anh đi cùng chuyến bay với người bị nhiễm SARS-CoV-2 Học sinh trên toàn TP Đà Nẵng được nghỉ học đến hết 15/3 4 người cùng chuyến bay với cô gái nhiễm virus SARS-CoV-2 tới Đà Nẵng có kết quả âm tính Đà Nẵng: Phát hiện xe ô tô Range Rover lắp biển số giả
da nang 2 du khach anh dang luu tru co ket qua nghi ngo voi virus sars cov 2
Đà Nẵng hiện đã cách ly toàn bộ các nhân viên và khách đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh - nơi có 2 du khách Anh lưu trú được xác định có kết quả nghi ngờ với virus SARS-CoV-2 (Ảnh: V.Q)

Chiều 8/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng đã thông tin về 2 trường hợp là du khách người Anh có kết quả ghi ngờ với virus SARS-CoV-2 sau khi có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17 đã mắc bệnh.

Trước đó, vào chiều 7/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, bước đầu có kết quả ghi ngờ với virus SARS-CoV-2.

Hiện các mẫu bệnh phẩm đã được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Ngoài ra, TP Đà Nẵng đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng.

da nang 2 du khach anh dang luu tru co ket qua nghi ngo voi virus sars cov 2
Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo khẳng định kết quả xét nghiệm nCov của CDC Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Đến chiều 8/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng đã tổ chức hộp khẩn, triển khai các biện pháp cấp bách để xử lý như một trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP còn ban hành quyết định cách ly toàn bộ du khách, nhân viên phục vụ khách ở khách sạn nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu), đồng thời chuyển 2 du khách Anh về Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi và thực hiện các biện pháp y tế phù hợp.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP còn tiến hành rà soát toàn bộ những người tiếp xúc gần với 2 du khách trên.

Hiện UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo khẳng định kết quả xét nghiệm nCov của CDC Đà Nẵng, triển khai các bước tiếp theo trong công tác phòng dịch.

Trước đó, 2 du khách người Anh có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 mắc bệnh trên chuyến bay VN0054 từ London về sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 2/3. Sau đó, 2 du khách này bay về Đà Nẵng và lưu trú tại khách sạn trên.

V. Quyên
Phiên bản di động