Cuộc thi "Nhà Ngân hàng tương lai 2023" đã tìm được quán quân

Tối 5/4, tại Hội trường lớn Học viện Ngân hàng, đêm chung kết Cuộc thi Nhà Ngân hàng tương lai 2023: Digital Banking – Leading the future do Khoa Ngân hàng Học viện Ngân hàng tổ chức đã chính thức gọi tên đội thi chiến thắng sau hàng loạt vòng loại đầy cạnh tranh.
Màn đối đầu kịch tính tại chung kết cuộc thi "Nhà ngân hàng tương lai 2023" Cuộc thi "Nhà ngân hàng tương lai 2023" và những điều bạn chưa biết

Trải qua 3 vòng thi gay cấn diễn ra từ ngày 30/12/2022 đến ngày 14/4/2023 với sự tham dự của gần 80 đội thi từ các trường đại học khác nhau ở khu vực miền Bắc, 4 đội thi xuất sắc của các bạn sinh viên tài năng đã góp mặt vào đêm chung kết cuộc thi “Nhà Ngân hàng tương lai – Tomorrow Banker 2023” gồm: Đội MPD (Đại học Ngoại thương); Đội CES (Học viện Ngân hàng); Đội VICTORY (Học viện Ngân hàng); Đội SMILE MONEY (Đại học Kinh tế Quốc dân)

Chủ đề năm 2023 “Digital banking” – Leading the future, hướng đến cuộc cách mạng khoa học công nghệ ứng dụng trong đời sống. Điều này đòi hỏi các bạn trẻ, những thế hệ tương lai của đất nước sẽ là những người tiên phong phát triển lĩnh vực chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng Việt Nam. Đứng trước những cơ hội và thách thức của thời đại mới, việc tích hợp công nghệ trong các hoạt động và số hóa các quy trình nghiệp vụ theo hướng tự động, thông minh để giúp các ngân hàng có thể tiến hành kinh doanh, cung ứng sản phẩm, dịch vụ dễ dàng trên nền tảng số, khai thác dữ liệu hiệu quả để gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng sẽ là yếu tố tiên quyết để hình thành hệ thống ngân hàng chuyên nghiệp, ổn định lâu dài trong tương lai.

Cuộc thi
Từ trái qua phải: đội SMILE MONEY, đội CES, đội MPD, đội VICTORY trong đêm chung kết cuộc thi

Không khí trong khán phòng nóng bừng từ giây phút mở màn với giai điệu trendy bắt tai của những ca khúc nhạc trẻ do Học viện Ngân hàng thể hiện. Các bạn sinh viên tỏ ra cực kì hào hứng với những màn trình diễn âm nhạc trong đêm chung kết, cùng hô vang tên đội nhà với sự tự hào, sẵn sàng cho những màn đối đầu đầy kịch tính giữa những thí sinh vô cùng xuất sắc, đến từ các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Nga – Giám đốc khối Ngân hàng số, Ngân hàng PVcombank phát biểu: “Thật sự tôi rất ấn tượng với các bạn trẻ sinh viên tham gia cuộc thi Tomorrow Banker 2023 năm nay. Các bạn tiến bộ hơn thế hệ chúng tôi thời trước, từ kiến thức, ứng biến xử lý tình huống, tư duy linh hoạt và cập nhật thông tin, các bạn làm tôi cảm thấy rất bất ngờ. Có rất nhiều câu hỏi, tình huống rất khó mà ngay cả chúng tôi – những người đã công tác trong lĩnh vực ngân hàng nhiều năm – đôi lúc còn gặp khó khăn khi giải quyết, nhưng qua các vòng loại, các bạn sinh viên trẻ đã đưa ra rất nhiều câu trả lời vô cùng ấn tượng và thông minh. Mong các bạn sẽ phát huy được tài năng của bản thân và nỗ lực hết mình để đạt được những kết quả tốt nhất trong cuộc thi Nhà Ngân hàng tương lai 2023.”

Vòng Khởi Động, Vượt Chướng Ngại Vật, Tăng Tốc với các thử thách khó nhằn không làm khó được các đội thi. Các bạn sinh viên đã bớt đi phần rụt rè hơn so với những vòng sơ khảo, vững vàng để trả lời các câu hỏi vô cùng tự tin và nhanh chóng. Những thử thách và câu hỏi không chỉ yêu cầu kiến thức chuyên môn, mà còn đòi hỏi sinh viên chủ động sáng tạo, ứng biến tình huống thực tế và vận dụng giao tiếp để xử lý vấn đề.

Cuộc thi
Những câu hỏi từ đơn giản...
Cuộc thi
...đến rất "hạt bí" cũng không làm khó được các bạn sinh viên tài năng

4 đội chơi tiếp tục bước vào vòng thi cuối cùng “Tranh biện” với thể thức thi đấu theo cặp. Hai cặp đấu đã bốc thăm vào hai chủ đề rất nóng của Ngân hàng số là khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng trong xu thế chuyển đổi số của các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; và xu hướng thay đổi trong nhân lực ngành trước bối cảnh số hóa các tác nghiệp.

Kết thúc phần thi vô cùng xuất sắc, quán quân cuộc thi đã gọi tên Đội chơi Smile Money đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân, Á quân thuộc về CES của Học viện Ngân hàng. Về đích thứ ba là hai đội MPD của Đại Ngoại Thương và Victory của Học viện Ngân hàng.

Cuộc thi
Quán quân SMILE MONEY với sự bứt phá chiến thắng đầy thuyết phục
Cuộc thi "Nhà Ngân hàng tương lai 2023" đã tìm được quán quân
Á quân thuộc về CES của Học viện Ngân hàng
Cuộc thi
Đồng giải Quý quân thuộc về VICTORY và MPD

Phát biểu sau chương trình, TS. Lê Hải Trung - Phó trưởng khoa Ngân hàng - Học viện Ngân hàng cho biết: “Chủ đề cuộc thi năm nay là Ngân hàng Số- Digital Banking là một xu hướng phát triển tất yếu của ngành Ngân hàng. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cao trong bối cảnh chuyển đổi số, năm 2023 bên cạnh chương trình đào tạo Chất lượng cao Ngân hàng và Ngân hàng hệ chuẩn, khoa Ngân hàng- Học viện Ngân hàng đã có thêm một chương trình đào tạo mới là Ngân hàng Số. Đây là chương trình đào tạo không những được các phụ huynh, học sinh rất quan tâm mà các NHTM và tổ chức tài chính cũng rất mong chờ thế hệ nhân lực được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp đầu tiên tốt nghiệp”

Bạn Trang Nhung, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân chia sẻ : “Em rất ấn tượng với khả năng của các bạn. Tuy bằng tuổi nhưng lượng kiến thức và năng lực xử lý vấn đề của các bạn rất chuyên nghiệp và nhanh chóng. Em mong muốn một ngày nào đó bản thân mình cũng sẽ đủ tự tin, củng cố kỹ năng và kiến thức chuyên môn để được thử thách bản thân trong một sân chơi lành mạnh và rất “healthy” cả về nội dung và giải trí như Tomorrow Banker 2023”.

Cuộc thi
Chương trình tuyển sinh hấp dẫn năm 2023 của Học viện Ngân hàng

Cuộc thi Nhà Ngân hàng tương lai – Tomorrow Banker là một cuộc thi học thuật uy tín được Khoa Ngân hàng (Học viện Ngân hàng) tổ chức thường niên. Cuộc thi tạo điều kiện để sinh viên khối các trường kinh tế có cơ hội giao lưu học hỏi và phát triển bản thân, không chỉ nâng cao kiến thức về lĩnh vực ngân hàng – tài chính mà còn có cơ hội được trải nghiệm thực tế, gắn liền lý thuyết với thực tiễn.

Trên chặng đường thành công để tìm ra ngôi vị Quán quân của cuộc thi, không thể thiếu sự đồng hành và hỗ trợ đến từ các Nhà tài trợ. Chương trình xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị tài trợ Kim cương là NHTMCP Đại Chúng - PVcombank, NHTMCP Á Châu- ACB, Nhà tài trợ vàng là Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam, Nhà tài trợ bạc là NHTMCP Phát triển Hồ Chí Minh- HDBank, cùng các đơn vị tài trợ đến từ doanh nghiệp , bảo trợ truyền thông,...

Tùng Linh
Phiên bản di động