Cuộc thi khởi nghiệp về lĩnh vực môi trường dành cho học sinh, sinh viên

Cuộc thi “Green Startup Bootcamp 2021” nhằm biến ý tưởng của học sinh, sinh viên được hiện thực hoá, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp các dự án bảo vệ môi trường.
Truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp Techfest Vietnam 2020 - cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hội tụ

Hiện nay, tình trạng biến đổi khí hậu đã trở thành vấn đề nóng trên toàn thế giới, bởi nó đe doạ môi trường sống và hạn chế sự phát triển của rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Qua đó, điều quan trọng tất yếu ngay lúc này là vấn đề bảo vệ môi trường cấp thiết hơn bao giờ hết.

cuộc thi Green Startup Bootcamp 2021 dành cho học sinh, sinh viên và các dự án startup khởi nghiệp về môi trường.
Cuộc thi Green Startup Bootcamp 2021 dành cho học sinh, sinh viên và các dự án startup khởi nghiệp về môi trường.

Với ý tưởng bảo vệ môi trường không giới hạn địa lý, không giới hạn độ tuổi, giới tính...cuộc thi “Green Startup Bootcamp 2021” được GIST - một tổ chức thuộc chính phủ Mỹ tài trợ nhằm khuyến khích các ý tưởng đột phá từ các đội thi học sinh, sinh viên, đội ngũ chuyên gia tại Green Startup Bootcamp 2021 luôn sẵn sàng hỗ trợ để biến ý tưởng được hiện thực hoá, thúc đẩy tinh thần bảo vệ môi trường.

Theo phía Ban Tổ chức, cuộc thi được diễn ra trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2021 và được chia làm ba vòng thi. Cụ thể, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 15 hồ sơ xuất sắc nhất vòng một để thực hiện đào tạo tại Bootcamp (vòng hai).

Tại vòng hai, các đội sẽ thực hiện đào tạo kiến thức xây dựng một bộ dự án hoàn chỉnh và kỹ năng cần thiết khi khởi nghiệp cũng như gọi vốn dành cho các đội thi trong thời gian từ ngày 20/2 tới ngày 10/3/2021. Các đội thi sẽ được đào tạo tập trung và có riêng người cố vấn hỗ trợ trong suốt quá trình hoàn thành đề án.

Qua vòng hai, Ban Tổ chức sẽ chọn ra ba đội thi có ý tưởng tốt nhất và khả thi nhất sẽ được hỗ trợ kết nối với các đơn vị có cùng chí hướng, cùng mối quan tâm và gọi vốn trong những vòng tiếp theo trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 27/3.

Cuộc thi khởi nghiệp về lĩnh vực môi trường dành cho học sinh, sinh viên
Cuộc thi Green Startup Bootcamp 2021 được GIST - một tổ chức thuộc chính phủ Mỹ tài trợ.

Green Startup Bootcamp 2021 là cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên và các dự án khởi nghiệp có ý tưởng, sản phẩm sáng tạo về môi trường.

Khi tham gia cuộc thi, các Startup sẽ nhận được ý kiến đánh giá, nhận xét, tư vấn thực tế phù hợp với thị trường từ những chuyên gia môi trường và tư vấn khởi nghiệp hàng đầu.

Ngoài ra, các Startup cũng sẽ được các chuyên gia nhiều kinh nghiệm đào tạo, hỗ trợ hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp, được hỗ trợ kết nối các quỹ đầu tư, các tổ chức có cùng mối quan tâm để tìm kiếm các giải pháp để biến ý tưởng thành sản phẩm khả thi trên thị trường và lan toả thông điệp, mang dự án được biết tới rộng rãi trong cộng đồng.

Đơn vị tổ chức cuộc thi Green Startup Bootcamp 2021 gồm Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) được Ngân hàng Thế giới tài trợ từ nguồn vốn của Chính phủ Úc và Bộ Phát triển Quốc tế Anh (DFID), Campus K và SpaceShare.

Link đăng ký tham dự cuộc thi: https://gsb.spaceshare.vn/dangky

Email: greensb20@gmail.com

Hà Gia
Phiên bản di động