Covid-19 3/2: Thêm 9 ca mới, Gia Lai thành điểm nóng

Gia Lai trở thành điểm nóng mới về Covid-19 khi có thêm 4 bệnh nhân trong ngày hôm nay. Hải Dương tăng thêm 2 ca mới, Bình Dương ghi nhận 2 ca và Hà Nội có thêm 1 ca.
Công chứng viên mắc Covid-19 bay vào TPHCM, gặp nhiều người “Tư lệnh” các quận, huyện chủ động, chống dịch, không phải chờ cấp trên

Sáng 3/2, Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. cụ thể như sau:

Hà Nội: BN1883 là F1 của BN1814 (người phụ nữ ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương vừa chuyển nhà lên Cầu Giấy, Hà Nội).

Hải Dương: BN1884-1885 là công nhân thuộc tâm dịch khu công nghiệp TP Chí Linh đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Bình Dương: BN1886-1887 là 2 F1 liên quan ổ dịch ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo.

Gia Lai: BN1888-1891 có 3 F1 liên quan ổ dịch Công ty POYUN, tỉnh Hải Dương, một người đang được điều tra dịch tễ.

Như vậy, tính từ ngày 28/1 đến nay, Việt Nam có 310 bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng. Dịch đang lưu hành tại 10 tỉnh, thành phố gồm Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hải Phòng, Gia Lai, Bình Dương, TP.HCM.

Gia Lai thành điểm nóng về Covid-19 do có 2 nhân viên y tế nhiễm bệnh.

Covid-19 3/2: Thêm 9 ca mới, Gia Lai thành điểm nóng

Tại Hà Nội, Bí thư thành ủy Vương Đình Huệ nhận định: Đợt bùng phát dịch lần này có diễn biến phức tạp hơn trước đây, do chủng virus mới lây lan nhanh. Hơn nữa, số lượng người đi về từ vùng dịch (Hải Dương, Quảng Ninh) lớn, chưa kể số người nhập cảnh nên tiềm ẩn rủi ro lây nhiễm cao.

Ông yêu cầu các cấp vào cuộc quyết liệt hơn nữa, ưu tiên hàng đầu nhiệm vụ chống dịch bảo vệ sức khoẻ người dân.

Trong đó cần khẩn trương truy vết thần tốc các đối tượng F1, F2, lưu ý truy vết, khoanh vùng rộng hơn các ca nhiễm, có thể thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg, ví dụ một ca F0 phải cách ly cả toà nhà hoặc cả cách ly cả thôn; Đồng thời thực hiện xét nghiệm phạm vi rộng hơn, bao gồm F1, F2, người đi về từ vùng dịch, người nghi ngờ có rủi ro cao, tại các khu vực cách ly, y bác sỹ, nhất là các nơi tiếp xúc F0, F1 và phải ưu tiên có kết quả nhanh nhất với ca F1.

“Vì sức khoẻ người dân Thủ đô, tư lệnh các quận huyện chủ động, quyết chống dịch không phải chờ cấp trên”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

D.Minh
Phiên bản di động