Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn năm 2022 báo lãi gấp 77 lần năm trước

Lợi nhuận trước thuế năm 2022 của Sasco đạt xấp xỉ 230 tỷ đồng, cao gấp 77 lần so với cùng kỳ 2021 và cũng là mức cao nhất trong vài năm trở lại đây.
Vượt khó khăn, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tăng trưởng ngoạn mục Ông Johnathan Hạnh Nguyễn có thể lập hãng bay chở hàng sau khi hàng không phục hồi

Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO, mã CK: SAS) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2022 với tình hình kinh doanh rất tích cực.

Theo đó, doanh thu thuần Sasco ghi nhận trong kỳ này đạt 559 tỷ đồng, cao gấp 9 lần so với cùng kỳ năm trước; lãi gộp trong quý cuối năm 2022 của công ty đạt 303 tỷ đồng, tăng gấp 12,4 lần cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý IV/2022, doanh thu tài chính của Sasco tăng gấp đôi, mang về cho doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn 43 tỷ đồng.

Trong khi đó, các chi phí phát sinh trong kỳ cũng tăng mạnh với chi phí bán hàng tăng 7,6 lần lên 165 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 5,3 lần lên 96 tỷ đồng.

Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn năm 2022 báo lãi gấp 77 lần năm trước
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Sau khi trừ chi phí, Sasco ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý IV/2022 đạt 89 tỷ đồng, gấp 33 lần so với cùng kỳ, đây là mức lãi cao nhất kể từ quý II/2019, cùng kỳ chỉ lãi 3 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh tích cực như trên là do hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất dần hồi phục với lượng khách đi và đến ga quốc nội, quốc tế đều tăng cao. Ngoài ra, công ty còn có khoản lợi nhuận tài chính đột biến do nhận cổ tức từ những đơn vị có vốn góp và chênh lệch tỷ giá cuối kỳ.

Tính chung năm 2022, Sasco đạt doanh thu 1.400 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế cả năm xấp xỉ 230 tỷ đồng, gấp 77 lần so với cùng kỳ 2021 và cũng là mức cao nhất trong ba năm trở lại đây.

Được biết, Sasco là một trong những doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn nhất khu vực phía Nam. Công ty này chuyên quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, bán hàng lưu niệm, nhà hàng, phòng chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn vận hành hệ thống phòng chờ thương gia, cửa hàng miễn thuế tại sân bay Cam Ranh, cung cấp suất ăn hàng không và đầu tư một số dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc.

Hậu Lộc
Phiên bản di động