Công ty Minh Hữu Liên dính hàng loạt vi phạm lĩnh vực chứng khoán

Với hàng loạt vi phạm lĩnh vực chứng khoán, Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên vừa bị phạt nặng.
Chủ tịch Chứng khoán Everest bị cấm giao dịch 2 tháng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có thêm Phó Chủ tịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên (Địa chỉ trụ sở chính: 41-43 Đường D1, KDC Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP HCM).

Theo đó, Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên bị phạt 92,5 triệu đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên đã không công bố báo cáo tài chính cho giai đoạn giữa 2 kỳ kế toán của năm tài chính cũ và năm tài chính mới từ 1/10/2023 đến 31/12/2023 đã được kiểm toán. Đồng thời, công ty công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật báo cáo tài chính, báo cáo thường niên của một số năm.

Công ty Minh Hữu Liên dính hàng loạt vi phạm lĩnh vực chứng khoán
Ảnh minh họa.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên còn bị phạt 175 triệu đồng do công bố thông tin sai lệch về giao dịch giữa công ty và người nội bộ.

Theo báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán và báo cáo tài chính bán niên năm 2023 đã được soát xét, công ty đã có giao dịch vay dài hạn ông Trần Tuấn Minh - Thành viên Hội đồng quản trị và mượn tiền bà Trần Duy Kiều - Tổng Giám đốc, ông Huỳnh Đình Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Tuy nhiên, tại báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022 và báo cáo tình hình quản trị công ty bán niên năm 2023, Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên trình bày không có giao dịch giữa công ty với người nội bộ.

Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên cũng công bố thông tin sai lệch về giao dịch giữa công ty với công ty mà người có liên quan của thành viên Hội đồng quản trị là Giám đốc. Theo báo cáo tài chính bán niên năm 2023 đã được soát xét, công ty có giao dịch trả trước cho người bán là Công ty TNHH Phú Minh Quân - công ty có nhân sự quản lý chủ chốt (Giám đốc) là người có liên quan của Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty.

Tuy nhiên, tại báo cáo tình hình quản trị công ty bán niên năm 2023, Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên trình bày không có giao dịch giữa công ty với công ty mà người có liên quan của thành viên Hội đồng quản trị là Giám đốc...

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên còn bị phạt thêm 15 triệu đồng do không xây dựng, trình Đại hội đồng cổ đông thông qua quy chế nội bộ về quản trị công ty, quy chế hoạt động của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát.

Về biện pháp khắc phục, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu Công ty Cổ phần Minh Hữu Liên buộc cải chính thông tin đối với hành vi công bố thông tin sai lệch theo quy định tại khoản 6 Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại điểm d khoản 33 Điều 1 Nghị định số 128/2021/NĐ-CP.

Hậu Lộc
Phiên bản di động