Công ty Hoàng Huy miễn nhiệm Tổng Giám đốc kiêm đại diện theo pháp luật

Hội đồng Quản trị Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Mã: TCH) vừa có nghị quyết thông qua các nội dung về việc thay đổi nhân sự nhằm đáp ứng quy định "Chủ tịch Hội đồng Quản trị không được kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc trong một công ty đại chúng" theo Nghị định 71/2017/NĐ-CP hiệu lực từ ngày 1/8/2020.
Công ty Tài chính Hoàng Huy lên tiếng sau "ồn ào" về dự án BT Công ty Hoàng Huy: Từ doanh nghiệp "xe đầu kéo" trở thành "ông trùm" bất động sản Hải Phòng Ông chủ Hoàng Huy Hải Phòng sở hữu khối tài sản khủng ra sao

Theo đó, Hội đồng Quản trị quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty đối với ông Đỗ Hữu Hạ kể từ ngày 11/6. Trước đó một ngày, ông Hạ đã có đơn xin từ nhiệm các chức vụ này.

cong ty hoang huy mien nhiem tong giam doc kiem dai dien theo phap luat
Ông Đỗ Hữu Hạ từng giữ chức Tổng Giám Đốc, Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy từ năm 2008

Thay thế ông Đỗ Hữu Hạ, bà Trần Thị Hoàng Hà được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Tài chính Hoàng Huy kể từ thời gian trên.

Bà Trần Thị Hoàng Hà (sinh năm 1972) đã từng đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc của Tài chính Hoàng Huy từ năm 2002, khi vẫn còn là Công ty TNHH. Đến khi công ty cổ phần hóa vào cuối năm 2007, bà Hà tiếp tục được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc và giữ chức vụ cho đến hiện tại.

cong ty hoang huy mien nhiem tong giam doc kiem dai dien theo phap luat
Năm 2020, mảng bất động sản vẫn được công ty kỳ vọng trở thành động lực giúp tăng trưởng dài hạn

Công ty cũng vừa công bố tài liệu họp Đại hội Đồng Cổ đông thường niên năm 2020, theo đó mảng bất động sản được kỳ vọng trở thành động lực giúp tăng trưởng trong dài hạn, đồng thời cũng duy trì phân phối các loại xe đầu kéo.

Trong năm 2020, Tài chính Hoàng Huy đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng và lãi trước thuế 800 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 4% so với thực hiện năm 2019. Mức trả cổ tức dự kiến là 10%.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động