Hải Phòng kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông vụ Công ty Hoàng Huy

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã có Văn bản số 1105/TTTT-TTBCXB báo cáo và kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc làm rõ một số nội dung báo chí đăng tải về Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy.
Vụ buôn lậu 600 tấn quặng đồng ở Hải Phòng: Hé lộ thủ đoạn của Công ty TNHH Ngọc Thiên Hải Phòng: Nhanh chóng kiểm tra, rà soát và xử lý cây xanh nguy hiểm UBND TP Hải Phòng lên tiếng trước "lùm xùm" xung quanh Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và xử lý theo quy định đối với 06 nội dung chính đã được đăng tải trên tờ báo điện tử của một cơ quan báo chí như sau:

Không phù hợp với tôn chỉ, mục đích

Các bài báo có nội dung không phù hợp với tôn chỉ, mục đích theo giấy phép hoạt động báo chí được cấp, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trên địa bàn thành phố; làm giảm niềm tin trong đội ngũ cán bộ, Đảng viên và người dân thành phố Hải Phòng; ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của báo chí cách mạng Việt Nam.

hai phong lien tiep ra van ban kien nghi xu ly bao thanh nien
Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy

Thông tin thiếu khách quan, một chiều về tình hình thực hiện các dự án xây dựng lại chung cư mới theo hình thức đối tác công – tư tại thành phố Hải Phòng

Theo thông tin Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy cho biết, cơ quan báo chí chưa gặp doanh nghiệp để xác minh thông tin, tìm hiểu vấn đề đã áp đặt theo quan điểm cá nhân gây hiểu sai về sự việc.

Sử dụng ngôn từ không chuẩn mực trong các bài báo

hai phong lien tiep ra van ban kien nghi xu ly bao thanh nien
Năm 2016, Công ty Hoàng Huy liên doanh với Tập đoàn Pruksa International (Thái Lan) đầu tư dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

Trong các bài báo viết về Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy, tòa soạn báo đã sử dụng nhiều ngôn từ không chuẩn mực, thiếu căn cứ, thiếu tích cực, thiếu tinh thần xây dựng, có tính quy chụp như: “đất vàng”, “giá bèo”, “ông trùm”, “bán rẻ”, “dùng 99 ha ‘đất vàng’ trả cho nhà đầu tư”, “đất vàng BT”, “móc ngoặc”, “trục lợi?”,… tạo ra sự hiểu nhầm, hiểu sai về bản chất của sự việc, gây hoài nghi, mất niềm tin của một bộ phận dư luận và bạn đọc đối với uy tín các cơ quan liên quan của thành phố Hải Phòng trong việc tổ chức triển khai thực hiện dự án.

Nội dung phản ánh không đúng bản chất sự việc gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến phát triển kinh tế – xã hội, ổn định chính trị của thành phố Hải Phòng trước thềm đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

hai phong lien tiep ra van ban kien nghi xu ly bao thanh nien
Khu đất trụ sở cũ Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tại số 199 Tô Hiệu, quận Lê Chân

Hiện nay, thành phố chỉ báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép sử dụng 02 quỹ đất là Trụ sở cũ Quận Hồng Bàng tại số 42 Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng và trụ sở cũ Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tại số 199 Tô Hiệu, quận Lê Chân để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện Dự án cải tạo chung cư cũ xuống cấp, nguy hiểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng (Công trình Goldenland 5 xây dựng chung cư HH3 – HH4 phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền). Thành phố hiện tại không đề xuất Thủ tướng Chính phủ việc sử dụng Trụ sở cũ Viện Kiểm sát nhân dân để thanh toán theo hợp đồng BT. Vì vậy đặt vấn đề “Hải Phòng định “gán” cả đất lịch sử, bảo tồn cho Hoàng Huy” là thông tin sai sự thật.

Không đăng, phát ý kiến phản hồi theo quy định

Ngày 27/5/2020, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng đã có Văn bản số 1057/STTTT-BCXB về việc phản hồi nội dung một số bài báo được một số cơ quan báo chí đăng tải. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã đề nghị một cơ quan báo chí đăng, phát ý kiến phản hồi về các bài báo nêu trên theo đúng quy định. Theo giấy báo phát bưu phẩm, cơ quan này đã nhận được văn bản trên vào ngày 29/5/2020, tuy nhiên, tính đến hết ngày 02/6/2020, cơ quan báo chí không thực hiện đăng, phát ý kiến phản hồi theo quy định của Luật Báo chí.

Đăng, phát ảnh của cá nhân khi chưa được sự đồng ý

Theo phản ánh của Ông Đỗ Hữu Hậu và Ông Đỗ Hữu Hạ, Báo Thanh niên đã sử dụng hình ảnh cá nhân khi chưa được sự đồng ý của 2 ông được đăng tải trên Báo Thanh niên điện tử.

Doãn Hưng - Phạm Mạnh
Phiên bản di động