Công chức trẻ Hà Nội với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đoàn Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội vừa tổ chức Tọa đàm “Công chức trẻ với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm nâng cao nhận thức, tiếp tục thực hiện và tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên về cuộc vận động này.
Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài V.I.Lênin Có quá sức với học sinh khi áp dụng xác suất thống kê từ lớp 2? Công chức trẻ với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động mọi tổ chức, cá nhân dành sự ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt thay vì hàng nhập khẩu từ nước ngoài có chất lượng, giá cả, công dụng sản phẩm tương đương; Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng…

cong chuc tre ha noi voi cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam
Các đại biểu tham gia Tọa đàm “Công chức trẻ với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cuộc vận động được tổ chức với mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt, sản xuất ra nhiều hàng Việt có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Trong thời gian qua, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt nội dung cuộc vận động. Các cơ sở Đoàn trực thuộc đã vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện chương trình bình ổn giá mặt hàng thiết yếu trên địa bàn; bảo vệ người tiêu dùng; các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam; bình chọn “hàng Việt Nam được yêu thích”...

Công tác tuyên truyền được các cơ sở thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết của cán bộ công chức trẻ nói riêng và người tiêu dùng trong việc ưu tiên lựa chọn sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm.

Đoàn Khối đã triển khai thực hiện tuyên truyền cuộc vận động mang màu sắc của thanh niên như: Ngày hội thanh niên đồng hành cùng hàng Việt; Gian hàng thanh niên; Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền, đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng.

Các hội chợ, tuần hàng Việt được đông đảo nhân dân thăm quan và mua sắm, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng…

cong chuc tre ha noi voi cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam
Tọa đàm “Công chức trẻ với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại chương trình tọa đàm, các cán bộ Đoàn, đại biểu thanh niên đánh giá về vai trò của người trẻ trong việc tham gia thực hiện cuộc vận động. Các ý kiến thảo luận tập trung làm rõ một số nội dung trọng tâm.

Đó là việc phát huy vai trò cán bộ công chức trẻ trong việc đẩy mạnh tuyên truyền nội dung cuộc vận động, đặc biệt là việc tuyên truyền, giới thiệu mô hình, điển hình tốt; tôn vinh cổ vũ tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong việc thực hiện cuộc vận động 10 năm qua.

Đại biểu cũng thảo luận về vai trò của thanh niên trong công tác tham mưu tổ chức thực hiện chương trình: Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tháng khuyến mại Hà Nội; Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019...

Theo Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động