Công an tỉnh Hải Dương đề nghị các địa phương bố trí khu cách ly riêng cho các lái xe từ tỉnh ngoài về

Với lịch trình di chuyển phức tạp, qua nhiều địa bàn, Công an tỉnh Hải Dương đề nghị các huyện, thị xã, thành phố bố trí khu cách ly tập trung riêng dành cho các lái xe khi từ tỉnh ngoài về.
Hải Dương "chia nhỏ" cách ly tập trung Khởi tố nhóm đối tượng mang vòng hoa đi đòi nợ TP Hải Dương yêu cầu người dân không ra ngoài từ 21 giờ

Theo thống kê của Công an tỉnh Hải Dương, đến ngày 8/8, toàn tỉnh có 3.808 phương tiện vận chuyển hành khách nhưng không có giấy phép kinh doanh vận tải, không có phù hiệu, không có camera giám sát hành trình và 2.394 lái xe (bao gồm lái xe đang sinh sống ở Hải Dương và người có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương nhưng đang lái xe ở tỉnh khác).

Công an tỉnh Hải Dương đề nghị các địa phương bố trí khu cách ly riêng cho các lái xe từ tỉnh ngoài về
Ảnh minh họa.

Qua rà soát cho thấy những lái xe trên có lịch trình di chuyển phức tạp, qua nhiều địa bàn. Để thực hiện hiệu quả công tác quản lý, công an tỉnh đề nghị các địa phương thường xuyên nắm bắt tình hình, tổ chức ký cam kết đối với các lái xe và yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh vận tải, không được vận chuyển người ra vào vùng dịch.

Tổ "Covid cộng đồng" tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ lái xe trong công tác phòng chống dịch; theo dõi chặt chẽ việc lái xe có mặt tại địa phương và yêu cầu lái xe đi đúng lịch trình, thời gian đã cam kết.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Hải Dương đề nghị các huyện, thị xã, thành phố bố trí khu cách ly tập trung riêng dành cho các lái xe khi từ tỉnh ngoài về địa phương. Các chốt kiểm soát tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện phương tiện vi phạm xử lý theo quy định.

Hoàng Duy
Phiên bản di động