Quận Bắc Từ Liêm

Công an phường Xuân Tảo “về đích” đầu tiên trong cao điểm 90 ngày đêm

Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm là đơn vị đầu tiên trong toàn Công an TP Hà Nội hoàn thành 5 nhóm nhiệm vụ đặt ra trong cao điểm 90 ngày đêm hoàn thành chỉ tiêu cao điểm triển khai các quy định của Luật Cư trú.
Quận Bắc Từ Liêm: Công an phường tổ chức xe đưa đón học sinh đi làm thẻ CCCD Hà Nội: Quận Ba Đình ra quân từ 3 giờ sáng để kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 Công an thành phố Hà Nội tạo mọi điều kiện người dân thực hiện Luật Cư trú

Là phường đầu tiên của quận Bắc Từ Liêm được chọn triển khai thực hiện điểm, Công an phường Xuân Tảo đã ra quân hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản, cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID.

Công an phường Xuân Tảo “về đích” đầu tiên trong cao điểm 90 ngày đêm
Công an phường Xuân Tảo hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng VNeID

Với hơn 2 vạn dân, hàng chục chung cư cao tầng xen kẽ khu dân cư, việc đến từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt tài khoản ứng dụng VNeID không phải đơn giản. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao, Công an phường đã tham mưu UBND phường xây dựng kế hoạch huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để triển khai thực hiện.

Trên những chiếc xe đạp có gắn loa, các tổ tuyên truyền viên gồm Công an phường, thanh niên tình nguyện, phụ nữ và cộng tác viên dân số đã đến từng ngõ tuyên truyền về tài khoản ứng dụng VNeID, đồng thời trực tiếp đến từng hộ dân hướng dẫn kích hoạt tài khoản.

Triển khai thu thập thông tin và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng ngay tại nhà
Triển khai thu thập thông tin và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng ngay tại nhà

Sau hơn 1 tuần, đến ngày 14/11/2022, Công an phường Xuân Tảo đã hoàn thành 5 nhóm chỉ tiêu mà Công an TP đề ra: 100% công dân đủ điều kiện đều được cấp Căn cước công dân; 100% dữ liệu dân cư được làm sạch; 100% hồ sơ cư trú được giải quyết qua cổng dịch vụ công trực tuyến; 100% nhân dân được cấp tài khoản định danh điện tử; tổ chức có hiệu quả mô hình tuyên truyền bảo đảm các điều kiện thực hiện quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022 và đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Thành tích quan trọng và đáng tự hào ấy, không chỉ thể hiện ở những sáng kiến, cách làm hay mà còn là nỗ lực, quyết tâm, sự hy sinh thầm lặng của mỗi cán bộ, chiến sỹ, họ đã cùng đoàn kết, đồng lòng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chiến dịch 90 ngày đêm nhận được sự đồng lòng thực hiện của cả hệ thống chính trị phường Xuân Tảo
Chiến dịch 90 ngày đêm nhận được sự đồng lòng thực hiện của cả hệ thống chính trị phường Xuân Tảo

Thiếu tá Lâm, Phó Trưởng Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm cho biết, mặc dù đã về đích trong đợt cao điểm 90 ngày đêm triển khai quy định Luật Cư trú, song hiện nay, Công an phường Xuân Tảo vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, tổ chức cấp Căn cước công dân cho tất cả các đối tượng đủ tiêu chuẩn, kể cả các trường hợp không có hộ khẩu hay tạm trú tại địa bàn phường. Cùng với đó, công an phường ngày đêm triển khai các phương án thực hiện đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động