Hà Nội: Quận Ba Đình ra quân từ 3 giờ sáng để kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19

Trung tá Nguyễn Hùng Mạnh, Phó Trưởng Công an phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội), từ khi TP Hà Nội áp dụng chỉ thị 17, công an phường Ngọc Khánh đã ra quân từ 3 giờ sáng để kiểm tra, tuyên truyền việc phòng chống dịch Covid-19 và xử lý những vi phạm.
"Lá chắn" phòng chống dịch trong nội thành Hà Nội Hà Nội: 16 mức phạt vi phạm quy định phòng chống Covid-19

Thực hiện chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, toàn hệ thống chính quyền phường Ngọc Khánh đã tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh phường, loa di động, website, trang Cổng thông tin phường Ngọc Khánh về các nội dung của chỉ thị 17 của Chú tịch UBND thành phố. Các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng thường xuyên giám sát, kịp thời thông tin các trường hợp có lịch sử dịch tễ liên quan đến ca bệnh Covid-19.

Ba Đình: Ra quân từ 3 giờ sáng để kiểm tra việc phòng chống dịch Covid-19
Lực lượng chức năng kiểm tra, tuyên truyền việc phòng, chống dịch Covid-19 và xử lý những vi phạm trong đêm

Bên cạnh công tác tuyên truyền, phường Ngọc Khánh đã ra quân giải toả chợ cóc, chợ tạm, đồng thời lập 3 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 (Chốt kiểm soát) trên các tuyến giao thông cửa ngõ vào địa bàn phường để tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn phường. Cụ thể: Chốt số 1: tại khu vực giáp ranh Kim Mã - Đê La Thành; Chốt số 2: tại khu vực giáp ranh Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành; Chốt số 3: tại khu vực giáp ranh Đào Tấn - Bưởi

Tham gia các chốt kiểm soát có các lực lượng: Công an, tự quản, Y tế, cán bộ công chức phường và lực lượng có liên quan chia thành các ca để luân phiên thực hiện nhiệm vụ 24/24h các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ) bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông và kiểm tra phương tiện vào địa bàn phường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; đề xuất xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Ba Đình: Ra quân từ 3 giờ sáng để kiểm tra việc phòng chống dịch Covid-19

Trung tá Nguyễn Hùng Mạnh, Phó Trưởng công an phường Ngọc Khánh cho biết: Từ khi TP Hà Nội áp dụng chỉ thị 17, công an phường Ngọc Khánh đã ra quân từ 3 giờ sáng để kiểm tra, tuyên truyền việc phòng chống dịch Covid-19 và xử lý những vi phạm.

Ba Đình: Ra quân từ 3 giờ sáng để kiểm tra việc phòng chống dịch Covid-19

"Hiện nay, chúng tôi đang triển khai ở đầu cửa ô vào phường, chủ yếu là các hướng từ quận khác vào. Lưu lượng người đi vào trong địa bàn qua các chốt kiểm tra của chúng tôi rất đông.

Chúng tôi thường kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt những người buôn bán nhỏ từ ngoại thành đi vào không tuân thủ giãn cách, 5K, người tập thể dục nơi công cộng và người không đeo khẩu trang khi ra đường. Trong sáng nay (28/7), có tới 4-5 trường hợp tập thể dục không đeo khẩu trang.

Ba Đình: Ra quân từ 3 giờ sáng để kiểm tra việc phòng chống dịch Covid-19

Với các trường hợp vi phạm, chúng tôi áp theo khung xử phạt theo quy định. Chẳng hạn như người đi tập thể dục, người không đeo khẩu trang xử phạt 2 triệu. Những người buôn bán nhỏ không tuân thủ giãn cách, 5K phạt 1 triệu.

Có những trường hợp, chúng tôi chỉ nhắc nhở, tuyên truyền. Sau 5 ngày ra quân, lực lượng kiểm soát đã xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt khoảng 20 triệu đồng", trung tá Nguyễn Hùng Mạnh nói.

Ba Đình: Ra quân từ 3 giờ sáng để kiểm tra việc phòng chống dịch Covid-19

Chia sẻ về những khó khăn trong việc kiểm tra, kiểm soát người dân ra ngoài theo chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, Phó Trưởng Công an phường Ngọc Khánh cho biết thêm: "Một số cơ quan doanh nghiệp trong việc cấp giấy đi đường cho nhân viên rất tùy tiện, không ghi cụ thể rõ việc đi ra ngoài trong ngày nào.

Khi chúng tôi kiểm tra, những người này đều xuất trình giấy đi đường rất chung chung, không cụ thể. Việc này gây khó khăn cho việc kiểm soát của lực lượng chức năng, làm tăng mật độ người dân tham gia giao thông trên đường và có thể tạo ra nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi các các F0 trong cộng đồng vẫn chưa được phát hiện hết".

Mạnh Đức - D.Minh
Tags:
Phiên bản di động