Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy trong đêm ở phố Phó Đức Chính

Đám cháy ở Nhà hàng Star (Số 67Y Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) được lực lượng chức năng kịp thời dập tắt, không để xảy ra cháy lan, không gây thiệt hại về người.
Hà Nội: Công an hai quận dập tắt đám cháy quán tẩm quất ở Thanh Xuân Những "người hùng" trong cơn bão lửa Hà Nội: Không có thương vong trong vụ cháy gần cây xăng đường Láng

Ngay khi nhận tin xảy ra cháy khoảng 18h39 ngày 16/8, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP đã khẩn trương điều động 11 xe chữa cháy, xe chuyên dụng của các đơn vị Công an quận Ba Đình, Công an quận Hai Bà Trưng, Công an quận Hoàn Kiếm và Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 1, Đội chữa cháy và CNCH Khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai chữa cháy và CNCH.

Cột khói bốc cao do có nhiều chất dễ cháy
Cột khói bốc cao do có nhiều chất dễ cháy

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng điều động 1 xe tải chở phương tiện và 2 xe chỉ huy đến hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và CNCH.

Đồng thời, Công an phường, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an quận Ba Đình, Ban Chỉ huy quân sự quận Ba Đình và các lực lượng dân quân tự vệ, y tế... cũng triển khai đến hiện trường tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy cháy, hỗ trợ lực lượng Cảnh sát PCCC làm nhiệm vụ.

Tại hiện trường xác định địa điểm xảy cháy có diện tích xây dựng khoảng 650m2, cao 1 tầng và 1 tầng lửng.

Điểm xuất phát cháy bắt nguồn từ khu vực mái của nhà hàng, sau đó lan nhanh xuống tầng 1 do có nhiều vật liệu dễ cháy (mút, xốp, vải, gỗ,…) khiến ngọn lửa bùng phát nhanh, lan rộng ra xung quanh, tỏa ra nhiều khói, khí độc vây kín toàn bộ khu vực cháy và gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc tiếp cận, tổ chức chữa cháy.

Cảnh sát tiếp cận hiện trường và dập tắt đám cháy kịp thời
Cảnh sát tiếp cận hiện trường và dập tắt đám cháy kịp thời

Thời điểm xảy ra cháy, cơ sở đang dừng hoạt động để sửa chữa, không có người bị mắc kẹt trong đám cháy.

Các đơn vị đã nhanh chóng triển khai các mũi tấn công khoanh vùng đám cháy, ngăn cháy lan ra các khu vực xung quanh. Huy động máy xúc phá dỡ cấu kiện công trình, mở lối cho lực lượng PCCC tiếp cận vào bên trong để tổ chức chữa cháy.

Đến khoảng 22h7 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, các đơn vị tiếp tục triển khai phun nước làm mát và dập tàn.

Đến 23h00, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH dập tắt. Qua đó đã kịp thời ngăn chặn, không để cháy lan sang các nhà và công trình lân cận.

Các cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường chữa cháy và cứu nạn
Các cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường chữa cháy và cứu nạn

Quá trình chữa cháy, 1 chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Ba Đình bị ngạt khói được đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe ổn định.

Vụ cháy không có thiệt hại về người. Nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoa Thành
Phiên bản di động