Hà Nội: Công an hai quận dập tắt đám cháy quán tẩm quất ở Thanh Xuân

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Công an quận vừa phối hợp với Công an quận Thanh Xuân dập tắt đám cháy tại ngõ 192 phường Khương Mai.
Hà Nội: Không có thương vong trong vụ cháy gần cây xăng đường Láng Công an bác tin có người thiệt mạng trong đám cháy ở Mễ Trì Không có người thương vong trong đám cháy tại phòng trọ ở Thanh Trì Hà Nội: Từ đầu năm 2024, 21 người dân gặp nạn trong đám cháy được cứu sống

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 21h45 tối 17/7, đã xảy ra cháy trong ngõ 192, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Ngõ có thể đi sâu vào khu Định Công sang các phố khác nên Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động lực lượng cứu hỏa hai quận Thanh Xuân và Hoàng Mai chữa cháy.

Khi phát hiện khói lửa bốc lên từ ngôi nhà, tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và người dân xung quanh sử dụng thiết bị phòng cháy, chữa cháy tại chỗ khống chế đám cháy và thông báo cho lực lượng chức năng.

Xác định vị trí cháy tại nhà dân ở số 69, ngõ 192 phường Khương Mai là nơi sử dụng làm quán tẩm quất có thể gây khó khăn cho công tác thoát hiểm… lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã ứng trực quanh khu vực.

Nhờ nỗ lực của lực lượng cứu hỏa, đến 22h10 cùng ngày, đám cháy đã được Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Hoàng Mai và Thanh Xuân dập tắt.

Đám cháy xuất phát từ tầng 3 của toà nhà 3 tầng trên địa bàn phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Đám cháy xuất phát từ tầng 3 của toà nhà 3 tầng trên địa bàn phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa được xác định bắt nguồn từ tầng 3 của ngôi nhà 3 tầng. Do kịp thời khống chế, dập tắt ngọn lửa, nên vụ cháy không có thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Trước đó, nhiều trang mạng xã hội thông tin chưa chính xác về địa điểm xảy ra cháy khiến dư luận có nhiều phản ứng trái chiều.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, thời gian qua, công tác PCCC&CNCH trên địa bàn được quận đặc biệt quan tâm. Từ đầu năm 2024 đến nay, quận triển khai công tác PCCC&CNCH theo từng giai đoạn.

Giai đoạn 1, toàn quận kiểm tra 301 cơ sở nhà trọ theo phân cấp UBND phường quản lý, lập 301 biên bản kiểm tra, 301 bản cam kết; Ra quyết định xử phạt 3 trường hợp với số tiền trên 27 triệu đồng.

Lực lượng chức năng quận ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với 175 cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC, niêm yết và thông báo công khai để khuyến cáo người dân.

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai và Công an quận Thanh Xuân đã kịp thời dập tắt đám cháy
Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai và Công an quận Thanh Xuân đã kịp thời dập tắt đám cháy

Giai đoạn 2, quận đã kiểm tra 26 cơ sở là kho, xưởng; ra quyết định xử phạt 2 cơ sở với số tiền 21 triệu đồng; Ra quyết định tạm đình chỉ 13 cơ sở ko đảm bảo an toàn PCCC và có bảng thông báo, khuyến cáo ngay tại cơ sở.

"Để công tác PCCC&CNCH trên địa bàn quận phát huy hết hiệu quả, ngăn chặn kịp thời tai nạn cháy, nổ có thể xảy ra, giảm thiểu đến mức thấp nhất số vụ cháy thiệt hại về tính mạng, tài sản cho mọi người, mọi gia đình, rất cần sự phối hợp, chủ động của mỗi người dân", Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai chia sẻ.

Hoa Thành
Phiên bản di động