Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

TTTĐ - Nhắc đến TP HCM, giờ đây mọi người nhắc đến loại đồ uống đặc biệt, hương vị trăm năm đi qua dòng chảy lịch sử và mang nét đặc trưng đó là bia Sài Gòn.

Bắt nguồn từ những mẻ bia đầu tiên được sản xuất tại một xưởng nhỏ có địa chỉ 187 Nguyễn Chí Thanh, Sài Gòn năm 1875 với cơ sở vật chất thô sơ. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, cơ sở này đã được Công ty Rượu bia Miền Nam tiếp nhận vào năm 1977 và lấy tên là Nhà máy bia Sài Gòn.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Bia Sài Gòn mang hương vị đậm đà, ngọt dịu hòa quyện cùng vị đắng nhẹ truyền thống của lớp bọt bia trắng mịn nhưng dễ uống, dễ “làm quen” y như nét tính cách giản dị, phóng khoáng của người Nam Bộ nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Trong những cuộc vui của người thành phố, bia Sài Gòn dường như đã trở thành một người bạn thân tình, giúp xoá mọi rào cản, gắn kết tình cảm ấm áp, chân thành giữa bạn bè và người thân.

Nhờ vậy mà khi hỏi du khách thập phương về thành phố “không ngủ” này, ai cũng ấn tượng bởi phong cách sống, sinh hoạt và cái cách mà con người nơi đây thưởng thức những bữa tiệc. Họ cùng nhau ăn uống, cùng cười nói vui vẻ và đặc biệt là cùng thưởng thức nhiều dòng đồ uống, trong đó có bia Sài Gòn - thức uống mà mỗi du khách đến TP Hồ Chí Minh đều phải thử một lần.

Lee Sang Hoon (35 tuổi) là một du khách đến từ Ulsan, Hàn Quốc rất thích cách mà người dân TP Hồ Chí Minh tiệc tùng. Lee Sang Hoon chia sẻ: “Mỗi khi vào bàn, tôi như không còn khoảng cách về quốc tịch với người dân Việt Nam. Chúng tôi trò chuyện, khoác vai, bắt tay… và cùng nhau uống bia Sài Gòn như những tri kỷ thực sự”.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Một du khách người Đan Mạch - Marie Tourell cũng hào hứng với hương vị dòng bia đặc trưng, mang chính cái tên Sài Gòn trước kia của thành phố. Cô kể thường xuyên đến những nơi như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố tây Bùi Viện, công viên Bạch Đằng, hay đi thuyền trên sông Sài Gòn… và trên tay luôn là một chai bia Sài Gòn, vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh. Điều này mang lại cho cô một cảm xúc rất riêng, rất lôi cuốn mà nhiều nơi khác không có được.

Không chỉ chinh phục bằng chất lượng, bia Sài Gòn còn lấy lòng người “hâm mộ” hoặc cả sự tò mò bởi hình ảnh trên từng lon bia với nhiều thiết kế đặc sắc, sáng tạo, bắt kịp xu thế, ví như: Thiết kế lon cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam, thiết kế theo Tết cổ truyền, theo nét đặc trưng của từng tỉnh, thành trên dải đất hình chữ S…

Không đâu xa, Huy Hoàng, một bạn trẻ đến từ Thủ đô Hà Nội cũng rất ấn tượng với những cuộc vui của người trẻ TP Hồ Chí Minh và đặc biệt là chất lượng dòng bia Sài Gòn, vừa đặc trưng, vừa hiện đại, vừa bắt kịp xu hướng trong cả mẫu mã lẫn hương vị bên trong.

“Thiết kế của bia Sài Gòn hướng đến tôn vinh những vẻ đẹp của đất nước Việt Nam và TP Hồ Chí Minh, hương vị thì từ lâu đã có chất rất riêng so với các loại bia khác trên thị trường”, Huy Hoàng tâm đắc.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Không chỉ có những vậy, bia Sài Gòn còn cho ra mắt nhiều sản phẩm thú vị hơn thế. Biết nhiều du khách không chuộng say xỉn quá đà khi đi du lịch, hay việc hạn chế tình trạng say xỉn khi lái xe… bia Sài Gòn đã cho ra mắt những sản phẩm bia giảm cồn, không cồn mang tên Sagota để vừa có thể thưởng thức vị bia nguyên chất lại vừa có thể thoải mái lái xe, tham quan, vui chơi mà không phải lo nghĩ.

Hay như việc hoà quyện giữa hương vị nổi tiếng thế giới của hạt cà phê Tây Nguyên với nét tinh hoa nguyên bản của dòng bia trứ danh để cho ra lò bia Sài Gòn vị cà phê vô cùng mới lạ, qua đó vừa lan toả hương vị bia đặc trưng của người phương Nam vừa lan toả chất lượng tuyệt hảo của cà phê dân tộc.

Bạn Phạm Anh Thư (25 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình) rất thích thú với sản phẩm bia Sài Gòn vị cà phê: “Ngay khi thử ngụm đầu tiên, mình đã bị lôi cuốn bởi loại đồ uống có hương vị này. Tuy cũng là bia nhưng rất dễ thưởng thức, dễ làm quen. Mình tin bia Sài Gòn vị cà phê chắc chắn sẽ mang hương vị Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế”.

Giờ đây, không chỉ với người dân trong nước, bia Sài Gòn dường như trở thành một biểu tượng của nền ẩm thực Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong mắt du khách, vừa mới lạ, vừa sáng tạo lại rất nồng nàn và thực sự mê đắm…

PV
Phiên bản di động