Cơ hội nào cho học sinh không đỗ vào lớp 10 công lập Hà Nội?

Học sinh không đỗ nguyện vọng 1 vào lớp 10 công lập Hà Nội còn có nhiều cơ hội khác ở nguyện vọng 2, 3...
Hải Phòng: Một học sinh dương tính SARS-CoV-2 tại quận Ngô Quyền Hà Nội: Sẽ chỉ có 62% thí sinh đỗ các nguyện vọng trường THPT công lập Người Hà Nội phấn khởi sau bao ngày "nhịn" dịch vụ

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố kết quả thi và điểm chuẩn, một học sinh có thể có từ 0 đến tối đa 8 nguyện vọng trúng tuyển vào các trường THPT công lập (chưa kể nguyện vọng vào trường THPT công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS).

Cơ hội nào cho học sinh không đỗ vào lớp 10 công lập Hà Nội?

Nếu học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, thì được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 thì sẽ được xét tuyển nguyện vọng 3, nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2,0 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển. Học sinh đến trường THCS nơi học lớp 9 để nhận hồ sơ và Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10.

Thực tế, nếu không đỗ lớp 10 công lập, các em học sinh vẫn còn rất nhiều cơ hội ở các con đường khác. Theo tính toán của UBND TP Hà Nội, sẽ có khoảng hơn 2% học sinh được tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính.

Cũng theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh trúng tuyển sẽ phải xác nhận nhập học. Đây là thủ tục bắt buộc đối với tất cả các học sinh có nguyện vọng được tiếp tục học ở bậc học cao hơn. Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng theo học tại một nguyện vọng trúng tuyển, phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học.

Đối với trường THPT công lập, học sinh có thể lựa chọn hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Nếu chọn hình thức trực tuyến, học sinh đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học, chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình.

Hết thời hạn xác nhận trúng tuyển, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học, học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng trúng tuyển đã xác nhận trước đó. Quá thời hạn này, nếu không xác nhận nhập học, thí sinh coi như không có nguyện vọng nhập học vào trường trúng tuyển.

Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường in Giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động