Cơ hội cho công chúng Thủ đô thưởng thức các vở kịch đặc sắc của Nhà hát Kịch Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập, từ 8-17/12, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tổ chức 10 buổi biểu diễn những vở kịch đặc sắc để phục vụ công chúng Thủ đô.
Vở kịch “Trái tim người Hà Nội” tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt vở "Bến không chồng" Nhà hát Tuổi trẻ tiếp tục giải mã kiệt tác của Henrik Ibsen với vở kịch “Hedda Gabler”

Thông tin trên được NSƯT Nguyễn Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ với báo giới vào chiều 21/11.

Cụ thể, NSƯT Nguyễn Xuân Bắc cho biết, 70 năm qua, các thế hệ diễn viên, nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam đã không ngừng sáng tạo, vươn lên để khẳng định vị trí "Anh cả đỏ" của một đơn vị sân khấu kịch nói hàng đầu của đất nước.

Trải qua 2 năm đại dịch, Nhà hát gặp nhiều khó khăn nhưng sau dịch COVID-19, các nghệ sĩ của nhà hát tiếp tục sáng tạo, cống hiến và đã cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, với nhiều chủ đề, đề tài nóng hổi của cuộc sống đương đại. Kể từ tháng 3/2022 đến nay, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức gần 150 buổi diễn phục vụ khán giả Hà Nội và các tỉnh, thành phố; đón nhận 50.000 lượt khán giả.

Cơ hội cho công chúng Thủ đô thưởng thức các vở kịch đặc sắc của Nhà hát Kịch Việt Nam

Nhà hát Kịch Việt Nam đã dàn dựng chuỗi chương trình, như: Công diễn chùm kịch ngắn về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh “Sáng mãi tên Người”; dựng và diễn vở “Nhân thế”, “Người trong cõi nhớ”, “Người yêu hoa hậu”.

Đáng chú ý, 2 dự án nổi bật, hợp tác với các đơn vị nghệ thuật nước ngoài là nhạc kịch “Alice in Wonderland” và Dự án “Bến không chồng” được Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất chương trình biểu diễn Hàn Quốc (KAPAP) cùng Trung tâm văn hóa Châu Á (ACC) dàn dựng, công diễn những buổi đầu tiên tại Hàn Quốc ngày 12 - 13/11/2022.

Cơ hội cho công chúng Thủ đô thưởng thức các vở kịch đặc sắc của Nhà hát Kịch Việt Nam
Vở "Bến không chồng" của Nhà hát Kịch Việt Nam vừa công diễn thành công tại Hàn Quốc

Dịp kỷ niệm 70 năm thành lập (1952-2022), Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tổ chức biểu diễn 10 buổi để phục vụ khán giả, bắt đầu từ ngày 8 - 17/12. Đây cũng là cơ hội để công chúng Thủ đô được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của Nhà hát Kịch Việt Nam như: “Kiều”, “Bão tố Trường Sơn”, “Đêm trắng”, “Điều còn lại”, “Bệnh sĩ”… tại Nhà hát Lớn Hà Nội và sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội).

Cơ hội cho công chúng Thủ đô thưởng thức các vở kịch đặc sắc của Nhà hát Kịch Việt Nam
NSƯT Xuân Bắc trong vở kịch "Bão tố Trường Sơn"
Thái Sơn
Phiên bản di động