Vở kịch “Trái tim người Hà Nội” tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V

Nhà hát Kịch Hà Nội tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V với vở diễn “Trái tim người Hà Nội”. Đây là tác phẩm vừa được Nhà hát hoàn thành và ra mắt khán giả trong tháng 11 này.
Lần đầu tiên nghệ thuật xiếc góp mặt tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ V năm 2022 NSND Công Lý được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội

Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V năm 2022 diễn ra tại Hà Nội và Hải Phòng từ ngày 15 - 26/11/2022. Đây là hoạt động do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức nhằm nâng cao chất lượng nghệ thuật cũng như khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo đối với nền nghệ thuật sân khấu nước nhà.

Liên hoan năm nay có sự góp mặt của hơn 20 tác phẩm với đầy đủ các loại hình nghệ thuật như: Kịch, rối, cải lương, xiếc… đến từ 15 đơn vị nghệ thuật trong nước và 6 đơn vị nghệ thuật nước ngoài. Đáng chú ý, Nhà hát Kịch Hà Nội tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm với vở diễn “Trái tim người Hà Nội”. Đây là tác phẩm vừa được Nhà hát hoàn thành và ra mắt khán giả trong tháng 11 này.

Vở diễn “Trái tim người Hà Nội” nói về đề tài chiến tranh và hậu chiến tranh, do tác giả Phùng Nguyễn viết kịch bản, Nghệ sĩ ưu tú Tiến Minh đạo diễn, được cảm tác từ tiểu thuyết “Nỗi buồn chiến tranh” của nhà văn Bảo Ninh.

Tác phẩm kể về những người con Hà Nội đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để sống, chiến đấu, bảo vệ đất nước và sau chiến tranh, họ trở về với nhiều hy sinh, mất mát, nhưng những trái tim ấy không bao giờ nuối tiếc. Vở diễn cũng nhắc nhở mỗi người về những năm tháng hào hùng, gian khổ nhưng đầy tự hào mà cả dân tộc đã trải qua.

Vở kịch “Trái tim người Hà Nội” tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V
Vở kịch "Trái tim người Hà Nội" được khởi công từ tháng 8/2022

Tham gia diễn xuất là những gương mặt được yêu mến của Nhà hát Kịch Hà Nội như: Tiến Lộc, Chí Nhân, Thùy Dương, Mạnh Hưng, Trần Thanh, Trương Hoàng, Xuân Tùng, Hồng Liên, Huyền Thạch…

Tại Liên hoan này, các vở diễn sẽ được biểu diễn tại các rạp, Nhà hát của Hà Nội và Hải Phòng như: Rạp Công nhân, Rạp Tuổi trẻ, Nhà hát Quân đội của Hà Nôi, Nhà hát Tháng Tám, Nhà hát thành phố Hải Phòng, Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố Hải Phòng…

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 15/11/2022 tại Rạp Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lễ bế mạc Liên hoan sẽ được tổ chức vào 20h ngày 26/11/2022 tại Rạp Đại Nam, 89 phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thái Sơn
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động