Cô giáo bị buộc thôi việc vì đánh học sinh

UBND quận Tân Phú buộc thôi việc cô chủ nhiệm lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh do hành vi đánh học sinh. 
Cô giáo đánh nhiều học sinh lớp 2 tại TP.HCM làm đơn xin cứu xét Thầy cô giáo không muốn gắn camera trong lớp học Cô giáo đánh, kéo tai học trò: “Tôi sai nhưng clip chỉ mới một chiều...” Bí mật gắn camera, phụ huynh phát hiện cô giáo liên tục đánh mắng học sinh

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 21/10. Nữ giáo viên bị cho là vi phạm các quy định tại luật: Giáo dục, Viên chức, Trẻ em. "Xử lý như vậy là quá nặng, tôi đã gửi đơn xin quận xem xét lại", cô giáo cho biết.

Trước đó, nghi ngờ cô chủ nhiệm lớp 2/11 có hành vi bạo lực với con mình, một phụ huynh bí mật gắn camera lên tường phòng học, ghi hình từ ngày 27 đến 30/8. Hình ảnh thu được cho thấy cô giáo nhiều lần véo tai, đánh vào người, la mắng các học trò khi chúng không hiểu bài. Đến ngày 13/9, nữ giáo viên bị đình chỉ giảng dạy, chuyển sang công tác học vụ.

Giải thích về hành động của mình, cô giáo nói, lớp có 50 em nhưng một nửa không tập trung, thường nói chuyện trong giờ học. Vì lo lắng các em học không tốt trong khi chương trình lớp 2 có rất nhiều bài, cô đã có những hành động phản giáo dục.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá hành vi của cô là bạo hành trẻ, không phù hợp với môi trường sư phạm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. Còn Phó chủ tịch TP HCM Lê Thanh Liêm giao quận Tân Phú "xử lý nghiêm khắc" hành vi này.

Theo VnExpress
Phiên bản di động