“Chuyến xe yêu thương” chở gần 200 bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết

Đã có 8 chuyến xe khởi hành ngày 18/1 chở gần 200 bệnh nhân và người nhà từ Bệnh viện Trung ương Huế đi các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng về quê ăn Tết.        
Thừa Thiên Huế: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo của huyện A Lưới Ghép tim ‘xuyên Việt’ tại Bệnh viện Trung ương Huế PV GAS tài trợ thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng cho Bệnh viện Trung ương Huế Lần đầu tiên sử dụng dao mổ SonaStar trong phẫu thuật gan
chuyen xe yeu thuong cho gan 200 benh nhan ngheo ve que an tet
Chuyến xe yêu thương chở bệnh nhân về quê ăn Tết

Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa phối hợp với ngân hàng Vietcombank, tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” năm 2020 cho gần 200 bệnh nhân nghèo về các địa phương ăn Tết.

Theo đó, 8 chuyến xe chở gần 200 bệnh nhân và người nhà đã khởi hành từ Bệnh viện Trung ương Huế đi các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ phương tiện miễn phí cho người bệnh và người nhà bệnh nhân về quê ăn Tết mà Bệnh viện Trung ương Huế còn có những phần quà trị giá 1 triệu đồng/ suất để dành tặng cho người bệnh.

chuyen xe yeu thuong cho gan 200 benh nhan ngheo ve que an tet
Đây là năm thứ 2 Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hoạt động ý nghĩa này

Trước khi các đoàn xe khởi hành, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

“Bệnh viện đã tổ chức chương trình quá ý nghĩa, để giúp đỡ những bệnh nhân như tôi có thể về quê đón Tết, khi mà vé rất đắt đỏ, đi lại tốn kém. Tôi cảm thấy rất phấn khởi, hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn chân thành...”, bác Trần Xuân Nam (quê Hà Tĩnh) bộc bạch.

Theo bệnh viện, đây là một nghĩa cử cao đẹp, trân trọng giá trị truyền thống, tạo ra ảnh hưởng tích cực tới đời sống cộng đồng và đã thể hiện mục tiêu “Chăm sóc toàn diện” của bệnh viện trong việc chăm lo cho người bệnh từ tiếp đón, thăm khám, điều trị nội trú đến lúc yên tâm ra viện đón Tết.

Được biết đây là năm thứ 2 Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hoạt động ý nghĩa này trong dịp Tết Nguyên Đán.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động