Chuyên gia nói gì chuyện trộm tinh trùng tỷ phú thụ thai

Câu chuyện về người phụ nữ da đen trộm tinh trùng tỷ phú thụ thai và được cả triệu USD trợ cấp đang lan truyền trên mạng được xác định là tin giả. Tuy nhiên, câu chuyện khiến người ta tò mò về khả năng thụ thai từ tinh dịch bên ngoài có xảy ra? 
Thanh niên "ngậm thìa vàng" trốn nhà đi rửa bát thuê Thanh niên 19 tuổi bị ung thư tinh hoàn, bác sĩ khuyên cấp trữ tinh trùng gấp

Mấy hôm nay, mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện "làm giàu không khó" của một người dọn phòng da đen ở Mỹ.

Chuyên gia nói gì chuyện trộm tinh trùng tỷ phú thụ thai
Hình ảnh được minh họa cho tin giả đang lan truyền trên mạng

"Một người dọn dẹp khách sạn ở Las Vegas, 40 tuổi, đã giành chiến thắng tại tòa về việc hỗ trợ trẻ em dính dáng với một triệu phú 28 tuổi, người mà cô chưa bao giờ ngủ với.

4 năm trước khi Jane 36 tuổi, cô lấy trộm một chiếc bao cao su đã qua sử dụng từ một thùng rác ở khách sạn nơi ông triệu phú công nghệ 24 tuổi qua đêm. Cô nhét tinh dịch vào bên trong âm đạo và mang thai một bé trai hiện đã được 4 tuổi.

Trong phiên điều trần hỗ trợ trẻ em, Jane thú nhận rằng cô không bao giờ ngủ với triệu phú trẻ và rằng cô đã tự thụ tinh với tinh trùng của anh ta trong khi cô đang dọn dẹp phòng của anh ta.

Cuối cùng Jane vẫn chiến thắng tại phiên tòa và giành được cả triệu USD trợ cấp nuôi con".

Các chi tiết trong câu chuyện được kể có vẻ hợp lý và thuyết phục nhưng trên thực tế đây là chuyện bịa, được đăng trên trang phục vụ những người thích những ý tưởng điên rồ nhất.

Thế nhưng khả năng thụ thai từ tinh dịch bên ngoài có xảy ra?

Trên thực tế, ở Việt Nam từng có một nữ tù nhân hơn 40 tuổi mang án tử hình vì buôn ma túy đã mua chuộc một phạm nhân khác giúp mình có thai. Phạm nhân nam đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon, kèm bơm tiêm giao cho nữ tù nhân. Cuối cùng nữ tù nhân thành công mang thai.

Theo TS Nguyễn Hồng Vũ, khả năng tự thụ thai từ tinh dịch bên ngoài là có thể xảy ra. Khoa học nghiên cứu cho thấy, tinh trùng chỉ có thể sống tốt trong môi trường âm đạo của người phụ nữ, còn môi trường ngoài thì nó sẽ rất dễ bất hoạt và chết (nhất là bị chết khô).

Và một nghiên cứu của nhóm nhà khoa học ở bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore, Mỹ vào năm 2003 (trên hình) cho thấy là nếu tinh trùng được lấy ra từ người nam, không xử lý (tuy nhiên phải giữ kín để tránh bay hơi) và để ở nhiệt độ phòng (khoảng 23oC) thì sau 6 tiếng khoảng 5-10% tinh trùng sẽ chết và ngưng di động, toàn bộ chúng sẽ ngưng di động sau hơn 3 ngày và tất cả sẽ chết sau khoảng hơn 11 ngày… Do vậy, khả năng xảy ra của những câu chuyện trên là “có thể” tuy xác xuất không cao.

Mặc dù vậy, việc này cũng đem lại những nguy hiểm rất lớn đến sức khỏe đó là nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục như HIV, Chlamydia, Herpes, lậu, một số dạng viêm gan, giang mai và Trichomonas. Bởi trong tinh dịch (chất nhờn đi ra với tinh trùng) có thể chứa những mầm bệnh này nếu người nam giới mắc bệnh.

Về việc sử dụng tinh trùng trong bao cao su, hầu hết các loại bao cao su có chất bôi trơn đều có chất diệt tinh trùng. Chỉ sau 3 phút, tinh trùng chứa trong các loại bao cao su này bị giảm và ngưng động ngay. Còn bao cao su không có chất này thì như nghiên cứu ở trên.

Khả năng thì có thể xảy ra nhưng tỉ lệ vô cùng nhỏ bé và canh được 1 ông tỷ phú để tìm được 1 bao cao su buộc kín miệng trong túi rác thì còn khó như lên trời.

Huyền My
Phiên bản di động