Chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways về với miền Trung

Chuyến bay không hành khách, thay vào đó là 6 tấn hàng cứu trợ miền Trung của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã hạ cánh vào 11h55, ngày 20/10 tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình).
Hàng không miễn phí vận chuyển hàng hóa cứu trợ miền Trung

Sáng 20/10, chuyến bay Bamboo Airways mang số hiệu QH1245 dành riêng vận chuyển miễn cước hàng hóa, nhu yếu phẩm cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung cất cánh khỏi sân bay Nội Bài (Hà Nội). Và đến 11h55 cùng ngày, chuyến bay đã hạ cánh tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình).

Đây là chuyến bay đặc biệt, bởi hành khách không có một người, thay vào đó là 6 tấn hàng cứu trợ miền Trung của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam bao gồm lương thực, bột lọc nước, đồ gia dụng…

Chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways về với miền Trung
Chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways về với miền Trung

Trước đó, ngày 19/10, Bamboo Airways nhận công văn khẩn từ Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đề nghị hãng vận chuyển miễn cước hàng hóa từ Hà Nội tới Đồng Hới và hàng cần có mặt gấp tại Quảng Bình lúc 16h00 ngày 20/10 để kịp phục vụ hoạt động cứu trợ của Hội tới đồng bào miền Trung.

Ngay sau đó, Bamboo Airways đã gấp rút xin Cục Hàng không Việt Nam cấp slot (lượt cất, hạ cánh) cho một chuyến bay đặc biệt chỉ chở theo hàng hóa cứu trợ.

Công tác triển khai lập tức được tiến hành, nhiều nhân sự ở các bộ phận ở Bamboo Airways và cả Tập đoàn FLC đều đăng ký xin được chuyển hàng từ thiện của cá nhân mình theo chuyến bay.

Chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways về với miền Trung
Hàng hóa cứu trợ đã được Bamboo Airways vận chuyển kịp thời và đã có mặt tại miền Trung.

Được biết, sau chuyến bay đầu tiên ngày 20/10, ngày mai (21/10) Bamboo Airways cũng sé tiếp tục có chuyến bay chở hàng hóa vào miền Trung để giúp người dân vượt qua bão lũ.

Trước đó, Bamboo Airways đã ra thông báo, từ ngày 19/10, hãng này sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân… tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung bao gồm cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

Theo đó, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội và TP HCM đi Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng.

Quy định này được áp dụng đối với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; Ủy ban nhân dân các tỉnh/ thành phố; Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp; các quỹ từ thiện trong và ngoài nước; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện tài trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm...

Hàng hoá là các nhu yếu phẩm, vật dụng thông thường, được chia theo kiện có bao bì chắc chắn đảm vận chuyển an toàn, mỗi kiện không quá 40kg.

Văn Huy
Phiên bản di động