Chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được tổ chức tại Vĩnh Phúc

71 thí sinh từ các quốc gia trên thế giới tham dự vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022) sẽ trải qua một hành trình khám phá di sản, văn hóa, danh lam thắng cảnh Việt Nam từ 14/11, từ đó sáng tạo nội dung review trên mạng xã hội, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào 3/12 tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Dàn sao hùng hậu đến cổ vũ Bán kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Hoa hậu H’Hen Niê lội bùn, cùng người dân bảo vệ rừng “Người yêu… hoa hậu” và những cạm bẫy

Đó là thông tin được đơn vị tổ chức - Công ty Truyền thông Tấm và Cám công bố tại cuộc họp báo về cuộc thi diễn ra vào chiều 8/11/2022 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam đang rất an toàn

Theo đó, tại cuộc họp báo này, bà Vũ Thị Mỹ Dung – Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám cho biết, Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới thuộc chủ sở hữu là tổ chức Hoa hậu Du lịch thế giới có lịch sử hơn 30 năm. Công ty Truyền thông Tấm và Cám đăng cai vòng chung kết cuộc thi nhằm "mang cả thế giới đến Việt Nam", để minh chứng cho bạn bè quốc tế thấy một đất nước Việt Nam với vẻ đẹp tự nhiên hấp dẫn hiếm có, con người thân thiện và đã bình thường hóa hoạt động du lịch sau COVID -19.

“Đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review, trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi” – bà Dung cho biết.

Chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được tổ chức tại Vĩnh Phúc
Bà Vũ Thị Mỹ Dung – Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám chia sẻ thông tin về vòng chung kết cuộc thi với báo giới

Thí sinh không phải trải qua vòng thi bikini

Theo Ban tổ chức, toàn bộ thí sinh tham gia sẽ trải qua các vòng thi trả lời ứng xử kín, thi trang phục dân tộc, thi tài năng. Và điểm cộng là số điểm mà thí sinh review các danh lam, thắng cảnh, di sản của Việt Nam. Đáng chú ý, các thí sinh sẽ không phải trải qua vòng thi áo tắm.

Vì lẽ đó, đây là cuộc thi được coi là độc đáo nhất, sáng tạo. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được tổ chức tại Vĩnh Phúc

Á khôi 1 cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 Bùi Minh Anh cũng tham gia cuộc họp báo

“Tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh. Với lượng fan cùng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự” – Bà Dung cho biết.

Thí sinh sẽ tham gia trồng 1000 cây ngọc lan vàng tại Vĩnh Phúc

Ông Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho đêm chung kết vào 3/12 tại Công viên quảng trường Hồ Chí Minh - Trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

Cũng theo ông Đô, Vĩnh Phúc hiện có nhiều di sản văn hóa, các danh lam, các di tích như khu Tây Thiên, Tam Đảo, Đại Lải… cùng các sản phẩm như du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch hội nghị, hội thảo. Các đơn vị đồng hành sẽ hỗ trợ tối đa cho các thí sinh về vé, đi lại tại các điểm đến của Vĩnh Phúc như Tam Đảo, Đại Lải, các điểm di tích khác… để họ có trải nghiệm tốt nhất, từ đó quảng bá du lịch cho địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được tổ chức tại Vĩnh Phúc
Ông Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc

Đáng chú ý, từ 27/11-30/11, Sở VHTTDL tỉnh sẽ phối hợp với UBND huyện Tam Đảo, cùng các thí sinh trồng 1000 cây ngọc lan vàng trên danh thắng Tây Thiên. Điều này cũng truyền tải thông điệp Ban tổ chức và thí sinh góp phần vào việc bảo vệ môi trường và di sản văn hóa.

“Bí mật” gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi

Trả lời báo chí về gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi, bà Mỹ Dũng cho biết, Ban tổ chức "xin giữ bí mật" và sẽ công bố vào cuộc họp báo ngày 14/11 tới đây. Cùng với đó, IJC- nhà tài trợ trang sức đá quý và chế tác vương miện cho thí sinh đăng quang trong đêm chung kết cũng sẽ công bố giá trị vương miện vào ngày hôm đó.

Lịch trình vòng chung kết trải dài và đi qua 5 tỉnh thành phố lớn (Hà Nội - Ninh Bình - Phú Thọ - Sơn La - Vĩnh Phúc)

Hà Nội,14-16/11/2022: Các thí sinh sẽ tham quan Làng gốm Bát Tràng, thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật hát xẩm; gala chào mừng tại Trung tâm Tinh hoa Làng Nghề Việt. Ngoài ra, các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di sản văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận Hoàng thành Thăng Long…

Ninh Bình, 16-18/11/2022: Các thí sinh sẽ đồng diễn trong chương trình khai mạc Festival Di sản Tràng An - Ninh Bình 2022, trải nghiệm không gian văn hóa nghệ thuật chèo, Quần thể danh thắng Tràng An, tham quan cố đô Hoa Lư, diễu hành đường phố bằng trang phục dân tộc các nước, chụp hình trang phục Eco…

Phú Thọ, 19-21/11/2022: Các thí sinh tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng và chụp hình trang phục dân tộc; tham gia Chương trình Nghệ thuật “Về miền di sản” chào mừng Ngày Di sản Việt Nam 23/11 tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Việt Trì); tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh dày, hát xoan…

Sơn La, 22-26/11/2022: Các thí sinh sẽ đến Cao nguyên Mộc Châu, trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng, quay phim, chụp ảnh truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa: nhảy tha khềnh, giã bánh dày; trải nghiệm quay phim, chụp ảnh truyền thông quảng bá sản phẩm du lịch mới: cầu kính Bạch Long, Khu Du lịch Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, Đồi chè… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục Xòe Thái cùng 1000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới.

Vĩnh Phúc, 27/11 - 05/12/2022: Các thí sinh tham quan khu danh thắng Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, tháp Bình Sơn, đền Gia Loan - chùa Biện Sơn…

Ngày 3/12/2022: Đêm chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ được diễn ra công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

Thái Sơn
Phiên bản di động