Chủ tịch Vạn Thịnh Phát rửa tiền vào bất động sản, chuyển ra nước ngoài

Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan đã dùng phần lớn tiền rút ruột từ Ngân hàng Sài Gòn (SCB) để đầu tư bất động sản và chuyển ra nước ngoài.
Người dân rất trông chờ việc thu hồi tài sản vụ án Vạn Thịnh Phát Bộ Tài chính nhận nhiều đơn thư liên quan đến SCB, Vạn Thịnh Phát

Ngày 27/12, tại buổi họp báo kết quả công tác năm 2023 của Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã thông tin liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB

Theo lãnh đạo C03, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan đến việc phát hành 25 mã trái phiếu với tổng giá trị trên 30.000 tỷ đồng do 4 công ty phát hành từ năm 2018 đến năm 2020.

Hiện nay, Cơ quan điều tra đang tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ về sai phạm của các đối tượng có liên quan để xem xét hình thức xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời áp dụng đồng bộ các biện pháp để thu hồi tiền, tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch Vạn Thịnh Phát rửa tiền vào bất động sản, chuyển ra nước ngoài
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành - Phó Cục trưởngCục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậutrả lời báo chí.

Lãnh đạo C03 cho biết, cơ quan điều tra đã ủy thác điều tra đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an các tỉnh/thành phố trên cả nước để mời người dân lên trình báo, cung cấp thông tin, tài liệu làm căn cứ giải quyết vụ án.

Vì vậy, các nhà đầu tư trái phiếu của 25 mã trái phiếu nêu trên cần tích cực hợp tác, phối hợp với Công an các tỉnh/thành phố để làm việc, cung cấp thông tin, tài liệu, hợp đồng liên quan đến việc mua bán trái phiếu để được xem xét giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Đại diện C03 cũng khuyến cáo các nhà đầu tư trái phiếu cần cảnh giác với các đối tượng có biểu hiện lợi dụng, đưa thông tin sai sự thật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xúi giục biểu tình, tập trung đông người tại các cơ quan, tổ chức có liên quan, gây mất trật tự xã hội.

Ngoài ra, trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cũng thông tin, thủ đoạn rửa tiền của bà Trương Mỹ Lan chủ yếu là đầu tư ra nước ngoài và mua các bất động sản, những thủ đoạn rửa tiền khác cũng đang được điều tra, làm rõ bản chất và sẽ kết luận điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động