Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Ngày 27/8, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có buổi tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.
Vĩnh Phúc: Sôi động giải thể thao năng khiếu hè năm 2024Bài 3: Nỗ lực cán đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của Vĩnh PhúcChủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra các dự án hạ tầng tại một số KCN
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp SamSung Việt Nam
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp SamSung Việt Nam

Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đánh dấu đầu tư tại Việt Nam từ năm 2008, với Nhà máy sản xuất điện thoại di động Samsung Electronics Việt Nam (SEV) đặt tại tỉnh Bắc Ninh, tổng vốn đầu tư 670 triệu USD và đến nay tăng lên 21 tỷ USD.

Hiện Tổ hợp Samsung Việt Nam có 6 nhà máy, 1 Trung tâm nghiên cứu và phát triển, 1 pháp nhân bán hàng phụ trách các hoạt động Sales và Marketing của Samsung tại Việt Nam, tạo việc làm cho gần 3.000 lao động, trong đó có khoảng 1.200 lao động là người Vĩnh Phúc.

Đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Samsung Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế của đất nước, nhất là trong giải quyết việc làm, thu ngân sách, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Vĩnh Phúc trong thu hút đầu tư. Đồng thời cho biết, trong định hướng phát triển, tỉnh luôn khuyến khích, ưu tiên thu hút đầu tư các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghệ bán dẫn.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 19 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu cả về số vốn, số dự án đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt, tỉnh có môi trường sống hấp dẫn, lý tưởng để các chuyên gia vừa làm việc, vừa nghỉ dưỡng, tham gia các hoạt động thể thao. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông mong muốn, Tập đoàn Samsung cùng các doanh nghiệp phụ trợ của Samsung luôn coi Vĩnh Phúc là điểm đến đầu tư ưu tiên tại Việt Nam.

Cảm ơn tỉnh Vĩnh Phúc luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi các doanh nghiệp phụ trợ của Samsung hoạt động tại tỉnh, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, tại Vĩnh Phúc, Samsung Việt Nam có trên 40 doanh nghiệp phụ trợ cấp 1, tạo việc làm cho trên 47.000 lao động. Đây là các đối tác chiến lược rất quan trọng của SamSung Việt Nam.

Trong những năm qua, Tập đoàn đã có các buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID- 19, các đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn liên quan đến điện đã được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo giải quyết, khắc phục kịp thời, góp phần quan trọng trong việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định của các doanh nghiệp phụ trợ, bảo đảm nguồn cung cho Tập đoàn Samsung Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với đại diện và các đối tác Tập đoàn Samsung
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với đại diện và các đối tác Tập đoàn Samsung

Ông Choi Joo Ho cũng cho biết, trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương và ký biên bản hợp tác trong công tác đào tạo chuyên gia Việt Nam để các chuyên gia có thể tham gia vào các hoạt động cải tiến năng suất, chất lượng sản phẩm. Trước mắt, Tập đoàn sẽ hỗ trợ đào tạo cho khoảng 200 chuyên gia lĩnh vực khuân mẫu của Việt Nam. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà máy thông minh cho 24 doanh nghiệp trong năm 2024.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã giải đáp kịp thời các kiến nghị của các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn Samsung đang hoạt động tại Vĩnh Phúc liên quan đến hoàn thuế giá trị gia tăng.

Đối với vấn đề đào tạo nhân lực trong ngành công nghiệp phụ trợ, đồng chí Trần Duy Đông giao Sở Công Thương nghiên cứu, lựa chọn nhân lực tham gia đào tạo tại Tập đoàn Samsung Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Tập đoàn Samsung Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để Dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm liên quan đến chất dẫn tại tỉnh Vĩnh Phúc giữa Công ty cổ phần Signetics (Hàn Quốc) và Tập đoàn CNCTech sớm được triển khai xây dựng.

Lê Sơn
Phiên bản di động