Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế viết tâm thư gửi du khách đang cách ly vì dịch Covid - 19

Ngày 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã có thư gửi những du khách đến tham quan Thừa Thiên Huế nhưng bị cách ly do tiếp xúc gần với những bệnh nhân Covid - 19.    
Thừa Thiên Huế: Tạm dừng tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng, khách sạn Thừa Thiên Huế kêu gọi đầu tư sân golf hơn 500 tỷ đồng Thừa Thiên Huế học sinh nghỉ học đến 30/3, tổ chức dạy trực tuyến Thông tin mới nhất về ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại Thừa Thiên Huế
chu tich tinh thua thien hue viet tam thu gui du khach dang cach ly vi dich covid 19
Tâm thư của Chủ tịch Thừa Thiên Huế gửi du khách đang bị cách ly

Trong thư, ông Phan Ngọc Thọ gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn đối với các du khách khi đã lựa chọn Việt Nam và Huế để du lịch.

Theo ông Thọ, vì sức khỏe của du khách và sự an toàn của cộng đồng, tỉnh đã phải tiến hành cách ly tạm thời đối với những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid - 19 để theo dõi sức khỏe và phòng chống sự lây lan dịch bệnh. Điều này đã khiến các du khách không có được chuyến du lịch như dự kiến.

“Nếu không có sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid - 19 thì có lẽ những ngày này ông/bà đã và đang tận hưởng những trải nghiệm thú vị về phong cảnh, ẩm thực, di sản, văn hóa Huế, con người Huế...

Nhưng vì sức khỏe của ông/bà, vì sự an toàn của cộng đồng, chúng tôi buộc phải có sự cách ly tạm thời đối với những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid - 19 để theo dõi, kiểm tra tình trạng sức khỏe và kiểm soát lây lan dịch bệnh.

Những ngày qua, ông/bà đã không có được chuyến du lịch như dự kiến; điều kiện vật chất và phục vụ tại nơi lưu trú cách ly tập trung còn hạn chế chắc chắn đã làm phiền đến ông/bà.

Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của ông/bà với chính quyền để cùng ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh. Chúng tôi đánh giá cao và trân trọng cám ơn sự thông cảm và hợp tác của ông/bà trong thời gian qua.

chu tich tinh thua thien hue viet tam thu gui du khach dang cach ly vi dich covid 19
Ông Phan Ngọc Thọ chỉ đạo diễn tập phòng chống dịch Covid -19 tại Sân bay Phú Bài

Hy vọng trong thời gian gần nhất, Huế sẽ lại là lựa chọn đầu tiên trong hành trình du lịch của ông/bà, để chúng tôi có cơ hội bày tỏ lòng hiếu khách của mình cùng với các dịch vụ du lịch độc đáo riêng có của vùng đất Cố đô.

Lần tới ông/bà đến thăm và khám phá Huế cổ kính xinh đẹp, chúng tôi sẽ tạo điều kiện để ông/bà được tham quan miễn phí Quần thể di tích cố đô Huế. Vui lòng giữ lá thư này để được miễn phí vào cổng khi đến thăm các di tích trong những chuyến du lịch tiếp theo”, thư viết.

Tính đến chiều 17/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid - 19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ tỉnh Quảng Nam ra điều trị.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế có 5 người cách ly y tế tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế, 17 người cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, 48 người cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort, 9 người cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện (TP. Huế 7, thị xã Hương Trà 1, thị xã Hương Thủy 1). Toàn tỉnh đang giám sát tại nơi cư trú 325 người. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 57 người, kết quả có 2 người dương tính, 53 người âm tính, 2 người đang chờ kết quả.

Tùng Anh
Phiên bản di động