Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên yêu cầu DN duy trì sản xuất, chủ động phòng dịch Covid-19

Năm 2020 nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ông Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt công tác phòng dịch đồng thời tiếp tục duy trì sản xuất ổn định, tạo thêm nhiều việc làm mới và nâng cao thu nhập cho người lao động.
ĐH Thái Nguyên tặng hơn 2.000 sản phẩm sát khuẩn cho Vĩnh Phúc Tỉnh Thái Nguyên đã sẵn sàng các phương án để đón người Việt Nam từ vùng dịch trở về Thái Nguyên lập bệnh viện dã chiến 1500 giường phòng chống dịch Corona

Ngày 20/2, ông Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm và động viên cán bộ, công nhân sản xuất tại Công ty TNHH một thành viên Xi măng Quang Sơn, Công ty TNHH Xi măng La Hiên và Công ty TNHH Xi Măng Cao Ngạn trước tình hình dịch bệnh Covid - 19.

Theo đại diện các doanh nghiệp cho biết, trong năm 2019, doanh nghiệp đã duy trì hoạt động sản xuất ổn định, đảm bảo năng xuất, chất lượng phục vụ thị trường. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng cơ cấu lại tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả; đổi mới công nghệ, đa dạng các dòng sản phẩm; thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với tỉnh.

chu tich tinh thai nguyen yeu cau dn duy tri san xuat chu dong phong dich covid 19
Ông Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu duy trì sản xuất kinh doanh ổn định đồng thời làm tốt công tác phòng dịch Covid - 19. Ảnh IT

Đồng thời, đã chủ động quan tâm tới đời sống của người lao động, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và an sinh xã hội. Năm 2020, trước khó khăn của thị trường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2020. Cùng với đó, doanh nghiệp tích cực thực hiện tuyên truyền phòng dịch bệnh Covid-19 đến cán bộ và người lao động.

Phát biểu tại các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên ghi nhận và biểu dương kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong thời gian qua cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh của các doanh nghiệp.

chu tich tinh thai nguyen yeu cau dn duy tri san xuat chu dong phong dich covid 19
Các doanh nghiệp đã tích cực thực hiện tuyên truyền phòng dịch bệnh Covid-19 đến cán bộ và người lao động.

Ông Bắc cho biết, năm 2020 nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, do đó yêu cầu các doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt công tác phòng dịch đồng thời tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, duy trì sản xuất ổn định, tạo thêm nhiều việc làm mới và nâng cao thu nhập cho người lao động; quan tâm thực hiện có hiệu quả các chính sách về an sinh xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Đồng thời, yêu cầu các cấp, sở, ngành liên quan cần kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện, môi trường thuận lợi, công bằng để doanh nghiệp phát triển bền vững

Trước đó, ngày 19/2, ông Vũ Hồng Bắc đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận người Việt Nam học tập, lao động và công tác từ Trung Quốc trở về tại Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 832 nằm trên địa bàn xã Lục Ba, huyện Đại Từ.

chu tich tinh thai nguyen yeu cau dn duy tri san xuat chu dong phong dich covid 19
Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Sở chỉ huy Khu cách ly cần thực hiện nghiêm túc các phương án tiếp nhận người Việt Nam học tập, lao động và công tác từ Trung Quốc trở về vào Khu cách ly tập trung

Theo báo cáo của Sở Chỉ huy Khu cách ly, ngay sau khi được thành lập, Sở Chỉ huy Khu cách ly đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đồng thời tiến thành thực tập các phương án cách ly trên thực tế, qua đó kịp thời rút kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động tiếp nhận.

Đến nay, công tác đảm bảo cơ sở vật chất, y tế, hậu cần, an ninh phục vụ cách ly đã được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng tiếp nhận khoảng 270 người lưu trú; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid - 19 và các nội dung liên quan đến khu vực cách ly của tỉnh.

Đại diện Trung đoàn 832 và các thành viên Sở chỉ huy cũng đề xuất một số nội dung với Đoàn công tác như: Trang bị thêm một số trang thiết bị sinh hoạt, cấp đủ cơ số trang thiết bị y tế phòng dịch cho cán bộ phục vụ; chỉ đạo Điện lực có phương án ưu tiên cung cấp điện tại Khu cách ly.

chu tich tinh thai nguyen yeu cau dn duy tri san xuat chu dong phong dich covid 19
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thường xuyên đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại các huyện, TP

Tại đây, ông Vũ Hồng Bắc đánh giá cao sự chủ động của đơn vị thường trực và các thành viên Sở chỉ huy Khu cách ly. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 thì Sở chỉ huy Khu cách ly cần thực hiện nghiêm túc các phương án tiếp nhận người Việt Nam học tập, lao động và công tác từ Trung Quốc trở về vào Khu cách ly tập trung; thực hành thuần thục các phương án cách ly trên thực tế để sẵn sàng xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình cách ly; xây dựng các phương án dự phòng để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tiếp nhận.

Đối với các đề xuất của Sở chỉ huy Khu cách ly Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhất trí và giao cho các ngành liên quan triển khai thực hiện ngay trong ngày 20/2, đồng thời yêu cầu Sở chỉ huy Khu cách ly, UBND huyện Đại Từ cần chủ động và phối hợp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bất kỳ tình huống xảy ra. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền để người dân trong khu vực hiểu đúng mục đích, ý nghĩa của việc thành lập các Khu cách ly

Vi Hải
Phiên bản di động