Chủ tịch Lê Khánh Trình rút sạch vốn khỏi Tập đoàn Trường Tiền

Ông Lê Khánh Trình vừa bán thành công 1.746.250 cổ phiếu MPT, qua đó chính thức rút sạch vốn tại Tập đoàn Trường Tiền.
Chủ tịch Lê Khánh Trình bị tố lừa đảo, Tập đoàn Trường Tiền bị nghi ngờ khả năng hoạt động Ủy ban Chứng khoán lại 'sờ gáy' ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc giao dịch cổ phiếu MPT của ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tiền.

Theo đó, ông Lê Khánh Trình đã bán toàn bộ hơn 1,7 triệu cổ phiếu, tương đương 10,21% vốn tại Tập đoàn Trường Tiền. Qua đó, ông Trình không còn nắm giữ cổ phiếu MPT nào và chính thức rút chân khỏi danh sách cổ đông tại công ty.

Theo thông báo, giao dịch diễn ra vào ngày 25/11. Ghi nhận cho thấy, trong phiên giao dịch ngày 25/11, cổ phiếu MPT có tổng khối lượng giao dịch thỏa thuận bằng đúng lượng cổ phiếu ông Lê Khánh Trình bán ra. Giá trị giao dịch đạt hơn 2,6 tỷ đồng, tương ứng với 1.500 đồng/cổ phiếu.

Chủ tịch Lê Khánh Trình rút sạch vốn khỏi Tập đoàn Trường Tiền
Ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền. Ảnh: website công ty

Trước đó, ngày 8/10, hai công ty là Trường Tiền Holdings (sở hữu 10,03% vốn tại Tập đoàn Trường Tiền) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Lê Khánh (sở hữu 4,82%) cũng đã hoàn tất thoái hết vốn tại Tập đoàn Trường Tiền. Được biết, cả hai doanh nghiệp trên đều liên quan đến ông Lê Khánh Trình.

Liên quan đến nhân sự tại Tập đoàn Trường Tiền, ngày 21/10, Hội đồng quản trị công ty này đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Ngô Duy Khang do có đơn từ nhiệm. Người thay ông Khang là ông Hoàng Việt Lân.

Trong một diễn biễn khác, ông Vũ Văn Hùng cũng vừa có đơn ban lãnh đạo Tập đoàn Trường Tiền xin từ nhiệm khỏi vị trí Kế toán trưởng. Nguyên nhân được ông Hùng cho biết là do sức khỏe và tuổi tác cũng như công việc gia đình không thể đáp ứng được yêu cầu công việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 21/8/2020, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đã thông báo đưa cổ phiếu MPT của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tiền vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ từ 25/8/2020.

Nguyên nhân là do lợi nhuận sau thuế của 6 tháng đầu năm của Tập đoàn Trường Tiền trên báo cáo tài chính bán niên được soát xét bởi Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt - CN miền Bắc là số âm; Báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2020 có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.

Được biết, các cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ đồng nghĩa các nhà đầu tư đang sở hữu những cổ phiếu này sẽ không thể thế chấp để vay tiền mua chứng khoán khác.

Theo báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn Trường Tiền ghi nhận doanh thu 5,62 tỷ đồng, giảm gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái; Lợi nhuận sau thuế âm 643 triệu đồng, trong khi cùng kỳ lãi 1,4 tỷ đồng.

Đặc biệt, tại báo cáo tài chính soát xét, công ty kiểm toán đã lưu ý về việc Tập đoàn Trường Tiền đã tạm dừng sản xuất các sản phẩm quần áo, bít tất, dẫn đến hàng tồn kho tại ngày 30/6/2020 là 35,64 tỷ đồng. Doanh thu của công ty chủ yếu phát sinh là hoạt động thương mại đối với hàng hóa là vải sợi và sụt giảm về giá trị rất lớn.

Đồng thời, tổng khoản phải thu cho vay (24,5 tỷ đồng) và các khoản phải thu khác (97,6 tỷ đồng) có giá trị là 122,1 tỷ đồng của Tập đoàn Trường Tiền đã quá 1/2 so với tổng số vốn chủ sở hữu của công ty (188,8 tỷ đồng), dẫn đến yếu tố nghi ngờ về hiệu quả sử dụng vốn cho các hoạt động của công ty.

''Những điều kiện này, cùng với các nội dung khác được trình bày tại Thuyết minh số IV.2 cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của công ty'', công ty kiểm toán nhấn mạnh.

Văn Huy
Phiên bản di động