Chống Covid-19: BHXH đề nghị giãn cách lịch khám với bệnh nhân mắc bệnh mãn tính

BHXH Việt Nam vừa gửi công văn về cấp thuốc điều trị ngoại trú với các trường hợp mắc bệnh mãn tính, điều trị dài ngày trong thời gian chống dịch Covid-19. 
Tạm dừng đóng BHXH cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch COVID-19 như thế nào? Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Sắp tới, mức đóng BHYT sẽ tăng mạnh Nguy cơ người bệnh gánh chi phí khi bệnh viện tự chủ

Theo đó, nhằm hạn chế tập trung đông người bệnh tại các cơ sở khám chữa trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh thống nhất với các cơ sở khám chữa bệnh theo BHYT trên địa bàn cấp thuốc 2 tháng/lần với các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp...

Việc hẹn khám lại cho người bệnh cũng được đề nghị kéo dài 2 tháng/lần trong điều kiện đảm bảo ân toàn cho người bệnh và không ảnh hưởng tới liệu trình điều trị bệnh.

Trong trường hợp người bệnh đến khám lại trước lịch hẹn khám do có các triệu chứng bất thường mà phải thay đổi thuốc điều trị, cơ sở khám chữa bệnh hướng dẫn người bệnh hoàn trả lại thuốc đã cấp chưa sử dụng hết để cấp cho người bệnh khác theo yêu cầu điều trị.

chong covid 19 bhxh de nghi gian cach lich kham voi benh nhan mac benh man tinh
Chống Covid-19: BHXH đề nghị giãn cách lịch khám với bệnh nhân mắc bệnh mãn tính

Nội dung này chỉ áp dụng trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện trở lên.

BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh thực hiện theo chỉ dẫn nêu trên, kịp thời báo về các vướng mắc để được xem xét giải quyết.

D.Minh
Phiên bản di động